THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Thanh Hóa: Một xã bị cô lập do sạt lở đất

 

Ngày 5/10, ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ sạt lở đất lớn khiến gần 200 nghìn m3 đất đá đổ ập xuống tuyến đường Tam Lư - Tam Thanh, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đi tỉnh Hủa Phăn (Lào).

 

Vị trí khu vực nơi xảy ra sạt lở

 

Vụ sạt lở đất đá lớn do ảnh hưởng của mưa to những ngày vừa qua đã khiến tuyến đường giao thông nối với xã Tam Thanh bị chia cắt với bên ngoài.

Vị trí điểm sạt lở bắt đầu từ Km 42 đến km 42+200, khu vực xảy ra sạt lở nằm cách UBND xã Tam Thanh khoảng 300m. Vụ sạt lở khiến lượng đất đá đổ ập xuống đã làm 200m tuyến đường này bị cuốn trôi hoàn toàn xuống sông.

 Ngay sau khi xảy ra sự cố sạt lở trên, UBND huyện Quan Sơn đã cử người trực gác 2 đầu điểm sạt lở, không để cho người và phương tiện đến gần nhằm tránh sự cố đáng tiếc bởi đoạn đường này vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở. UBND huyện cũng đã báo cáo sự cố trên lên UBND tỉnh và đề nghị được hỗ trợ, giúp đỡ.

Hiện tại, giao thông qua khu vực này vẫn đang bị chia cắt, để đảm bảo an toàn UBND huyện Quan Sơn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Tam Thanh khẩn chương dọn dẹp, sửa sang một đường mòn để học sinh và người dân đi lại.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh