THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:31

Thanh Hóa: Đảm bảo thực hiện tốt chính sách với người lao động

Chiều 28/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong tháng 11 và 12.

Lao động làm việc tại Nhà máy may xuất khẩu S&H VINA tại xã Thành Tâm (huyện Thạch Thành)

Tính đến cuối 12/2016, trên địa bàn tỉnh có 20 doanh nghiệp FDI với 90.379 công nhân lao động (CNLĐ). Các công ty đáp ứng đủ việc làm cho CNLĐ, đa số các công ty tăng ca bình quân từ 1 - 1,5 giờ/ngày, đặc biệt một số công ty do đơn hàng tăng nên số giờ tăng ca cao từ 2,5 - 3 giờ/ngày.

Các công ty chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần và các khoản phụ cấp khác cho CNLĐ đúng định kỳ với thu nhập bình quân từ 3,5 đến 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Phần lớn các công ty đã thực hiện việc trích nộp BHYT, BHXH, BHTN đúng kỳ hạn, có 98% CNLĐ được đóng BHYT, BHXH, BHTN, 2% chưa tham gia BHXH là công nhân mới vào đang trong thời gian thử việc.

Hoạt động công đoàn được quan tâm với nhiều buổi đối thoại định kỳ được tổ chức để nắm bắt và giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của CNLĐ, bảo đảm hài hòa trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một số công ty vẫn còn nợ tiền đóng BHXH như Công ty TNHH TS Vina (Yên Định) 5 tỷ đồng, Công ty TNHH MS Vina (Nga Sơn) 8 tỷ đồng...

Về phía CNLĐ, vẫn còn nhiều hạn chế về ý thức, tác phong, kỷ luật lao động dẫn đến nhiều CNLĐ bị xử lý khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương, chuyển chức vụ và một số ít CNLĐ bị sa thải.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh