THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Thanh Hóa: Bắt lô hàng khủng hơn 2,7 tấn ngà voi

Theo đó, vào hồi 2h ngày 8/7, trên tuyến QL1A đoạn qua địa phận xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương, từ nguồn tin trinh sát, đội quản lý thị trường số 9 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát 29C- 395.64.

Lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản số ngà voi bị bắt giữ

Kiểm tra tai chỗ, các lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe chở 562 cục ngà voi cắt khúc được ngụy trang cẩn thận trong các thùng đựng hoa quả có tổng trọng lượng 2.748 kg.

Lái xe khai nhận tên Nguyễn Trường Sơn (SN 1981), trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Sơn cũng khai nhận, số hàng hóa nói trên đang được chở từ tỉnh Đồng Nai đi Hà Nội tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Ngay trong sáng 8/7, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã tiến hành lấy mẫu giám định và kết luận toàn bộ số hàng hóa nói trên là ngà voi thật.

Hiện tại, toàn bố số hàng hóa, tang vật vi phạm nói trên đã được các lực lượng chức năng lập biên bản, niêm phong, bàn giao cho các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, đây là vụ vận chuyển ngà voi lớn nhất từ trước đến nay được các lực lượng chức năng Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh