THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:56

Thanh Hóa: Xử phạt 1.341 trường hợp xe chở quá tải, quá khổ

Trước sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa về tăng cường công tác quản lý đối với xe quá khổ, quá tải, thời gian qua nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đã tự nguyện cắt thùng xe chở quá khổ như: Doanh nghiệp vận tải Đức Cường đã tiến hành cắt thùng đối với 18 xe; cty xi măng Công Thanh cắt 18 xe, cty Hoàng Vũ cắt 8 xe, cty Duy Khánh cắt 5 xe. Việc làm này của các doanh nghiệp bước đầu đã tạo tiền đề để các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ khác chấp hành theo.

Cảnh sát Giao thông phối hợp với Thanh tra GTVT kiểm tra kích cỡ thùng xe tải

Được biết, từ nay đến trước tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sẽ có 95 xe ô tô của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như Sơn Vũ Hợp Lực, Xi măng Công Thanh, An Phát…sẽ tự nguyện cắt thùng chở hàng đối với xe quá khổ. Theo đó Thanh Hóa cũng phấn đấu đến hết tháng 3/2015,sẽ cắt thùng hết các xe tự cải tạo thùng hàng để chở quá tải đối với các loại xe ben có trọng tải lớn từ 6 tấn trở lên.

Việc các doanh nghiệp vận tải lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tình nguyện cắt thùng xe quá khổ, xe tự cải tạo theo đúng quy chuẩn thiết kế đã thể hiện sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các doanh nghiệp trong việc chấp hành Luật ATGT.


Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh