THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

9 người chết trong chuyến xe đi ăn cưới: Quặn đau với đại tang ở vùng quê nghèo

Hơn 1h sáng 25/1, những chiếc xe cấp cứu chạy về đến đầu làng. Cả trăm người dân đã ùa ra vây lấy trong nghẹn ngào. 5 cỗ quan tài của vợ chồng ông Quảng (bố mẹ cô dâu), 2 người chị ruột, em ruột ông Quảng là Đường Thị Phùng 65 tuổi và Đường Văn Trung 47 tuổi cùng linh cữu cháu ruột ông Quảng là Đường Văn Sơn được khiêng xuống, đặt cạnh nhau dưới chân đồi. Những tiếng gào thét vang trời của người thân trong cái lạnh thấu xương của miền tây xứ Nghệ.

                                                                   Bà con làng xóm đến động viên gia đình bà Bính

Anh Đường Văn Bình (cháu ông Quảng) bà Nguyễn Thị Bính (chị dâu ông Quảng), bà Nguyễn Thị Hoa (vợ ông Trung), chị Lê Thị Cẩm (vợ nạn nhân Đường Văn Sơn), vật vã gào khóc đau đớn không cùng.

                                                                                    Đại tang quê nghèo

Được biết vợ chồng ông Quảng chỉ có 2 con. Đường Văn Thanh là con trai đầu, làm việc trong TP. Hồ Chí Minh. Và chị Minh là con gái út, làm công nhân ở Hà Nội. Minh có người yêu làm cùng công ty và cả hai quyết định làm lễ cưới ngay trước Tết Nguyên đán.

Bà Bính khóc sụt sùi: “Gia đình đã tổ chức đám cưới ở Vĩnh Sơn cho hai cháu rồi. Đến trưa 24/1, chú Quảng cùng các anh em nội ngoại thuê xe 16 chỗ của nhà xe Vinh Anh ra Quảng Ninh ăn cưới. Chưa kịp ăn cưới con mà đã chết thảm dọc đường hết cả!”. 

Sáng 24/1, khi ông Quảng thuê xe, anh Võ Văn Vinh (45 tuổi), chủ xe có rủ thêm anh Nguyễn Hữu Duyên (45 tuổi), đều trú xã Khai Sơn, cùng đi phụ xe.

2 người cùng với 11 người thân khác của gia đình ông Quảng lên xe vào buổi trưa, kế hoạch là sẽ nghỉ đêm tại Hà Nội trước khi đến Quảng Ninh ăn cưới vào sáng sớm hôm sau. Nào ngờ đại họa lại giáng xuống gia đình ông Quảng ngay trước ngày vu quy của con gái!

Các nạn nhân đã an táng sáng  25/1

Căn nhà của vợ chồng ông Quảng với gia đình em trai Đường Văn Trung và người cháu Đường Văn Sơn ở sát cạnh nhau. Nhà bà Hoa ở gần đó. Bà đã ngất lịm từ lúc nhận hung tin, người thân và hàng xóm phải thay nhau chăm sóc. Nằm kiệt sức trên giường, bà thi thoảng lại ú ớ gọi tên chồng con. Hiện con gái của bà, cháu Đường Thị Phương Anh bị thương nặng đang được cấp cứu tại Thanh Hóa.

Kế bên nhà bà Hoa, chị Lê Thị Cẩm (vợ nạn nhân Đường Văn Sơn) cùng 2 đứa con nhỏ cũng vật vã khóc than. Anh Sơn vốn là cháu đích tôn, gia đình khá khó khăn. Còn thi thể hai nạn nhân, anh em đường bà Nguyễn Thị Thùy (vợ ông Quảng), được đưa về an táng tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.

Phía ngoài QL7A, gần xã Vĩnh Sơn, những tiếng khóc não ruột cũng vang lên không ngớt khi quan tài của 2 anh Võ Văn Vinh và Nguyễn Hữu Duyên được chở về. Hai đám tang ven đường nằm cách nhau chừng 500m. Từ đêm 24/1, rất đông người dân tập trung về nhà anh Võ Văn Vinh (xóm 7, Khai Sơn, Anh Sơn) để ngóng tin vụ tai nạn thảm khốc.

Anh Vinh chính là chủ của chiếc xe chở 13 người dân gặp nạn tại Thanh Hóa. Nhà xe Vinh Anh trước chuyên chạy tuyến Nghệ An – Sài Gòn, hiện còn 1 xe 16 chỗ chuyên hợp đồng chở thuê.

Hiện tại còn cháu dâu ông Quảng là Nguyễn Thị Phương (25 tuổi), em gái bà Thùy Nguyễn Thị Trợ (47 tuổi) và con gái anh Trung Đường Thị phương Anh (12 tuổi), đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

  Được biết gia đình các nạn nhân này đều là người nhà của cô dâu và có hoàn cảnh rất khó khăn.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh