THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Thanh Hóa: Phát động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017

Ngày 7/5, tại huyện Yên Định, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất, năm 2017 với chủ đề “ Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao cờ lưu niệm cho đơn vị tổ chức

Năm 2016 là năm bắt đầu triển khai Luật an toàn, vệ sinh lao động với nhiều Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và nhiều văn bản quy phạm pháp luật của các Bộ, ngành, địa phương để cụ thể hóa và đưa các quy định của Luật vào cuộc sống.

Trong năm vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tuyên truyền, kiểm tra, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho các cơ quan, doanh nghiệp, người lao động.

Nhờ vậy, nhận thức, ý thức chấp hành về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động của các cấp, các ngành, của người sử dụng lao động và người lao động đã có chuyển biến tích cực, rõ rệt.

Điều kiện môi trường làm việc của người lao động, công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã được các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quan tâm, triển khai thực hiện.

Trao cờ luân lưu của UBND huyện Yên Định cho BQL KKT Nghi Sơn 

Mặc dù số vụ tai nạn lao động giảm hơn so với trước, nhưng theo thống kê, năm 2016 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn xảy ra 19 vụ tai nạn lao động làm 29 người bị chết, 10 người bị thương nặng; 128 vụ cháy làm bị thương 17 người, thiệt hại về tài sản trị giá khoảng 5,7 tỷ đồng, 5,85 ha rừng và 30 ha mía.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phạm Đăng Quyền – Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, người sử dụng lao động cần triển khai tuyên truyền đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động đến người lao động; thường xuyên triển khai đồng bộ, thiết thực và hiệu qủa các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã được quy định trong Luật an toàn, vệ sinh lao động; tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh lao động và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật; tăng cường kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động, yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, chế độ bảo hộ lao động cho người lao động theo quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị người lao động hãy vì sức khỏe của chính mình mà nâng cao ý thức tự giác thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn, vệ sinh lao động; nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình, từ chối làm việc khi thấy rõ các nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra.

Công nhân, người lao động tham dự tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã tặng cờ lưu niệm của UBND tỉnh cho huyện Yên Định – đơn vị tổ chức lễ phát động. UBND huyện Yên Định cũng đã trao cờ luân lưu tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động cho Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh