THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:37

Thảng thốt vẻ đẹp Thụy Sĩ

 

Là một quốc gia nhỏ bé nhưng Thụy Sĩ nằm trong những nước giàu có và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách đến lần đầu và đều mong trở lại trong những chuyến du lịch sau.

Ngồi trên xe khách di chuyển từ miền Nam nước Pháp đến Thụy Sĩ lần đầu và sau đó trong hành trình từ biên giới của thành phố Munich (Đức) quay về Thụy Sĩ, chúng tôi tha hồ ngắm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hai bên đường. Khung cảnh thanh bình từ ngoại ô đến thành phố Lucerne, Zurich với những cánh đồng cỏ xanh dài tít tắp, hồ nước, rừng cây bạt ngàn và dãy Alps bao phủ màu tuyết trắng... tất cả đều quá quyến rũ.

 

Những cánh đồng xanh đẹp như mơ chạy dài theo triền núi

Đến từ Sài Gòn đang là mùa hè gay gắt nóng nên không lý gì mà bỏ qua chương trình đi cáp treo lên núi Titlis, để ngắm tuyết rơi (giá vé lên đỉnh núi là 80 euro / người, tương đương hai triệu đồng). Các du khách có hai lần đi cáp để lên tới đỉnh núi Titlis cao 3.200 mét, hào hứng thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh. Qua cửa kính trên cabin cáp treo thấy băng tuyết trắng xóa kéo dài suốt dãy Alps, còn phía dưới là hàng vạn cây thông, xa xa là đàn gia súc thả rong bên cánh đồng cỏ xanh mơn mởn...

Titlis Rotair là hệ thống cáp treo quay vòng đầu tiên trên thế giới được đưa vào khai thác từ năm 1992, có sức chứa đến hàng chục du khách. Titlis Roptair có hình dáng như một container được nhấc bổng bằng hệ thống cáp thông minh, từ vòng quay 360 độ, đứng trong cabin du khách không ngớt lời trầm trồ trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Khi bước chân lên tới đỉnh Titlis, ai cũng xúng xính trong quần áo chống lạnh, song mọi người như cố vơ lấy lớp tuyết đóng băng dưới chân hoặc nô đùa giữa bầu trời đầy tuyết trắng xóa.

 

Đỉnh Titlis luôn hấp dẫn du khách bởi tuyết phủ quanh năm

Thành phố Lucerne, một trong những thành phố cổ xưa hấp dẫn nhất của Thụy Sĩ, nằm giữa dãy Alps phủ đầy tuyết, bao quanh bởi một hồ nước tuyệt đẹp và được tô điểm thêm những dòng nước trong vắt của sông Reuss chảy từ trên núi xuống. Bấy nhiêu thôi thì chuyến du lịch Thụy Sĩ quả là xứng đáng đối với cả nhóm chúng tôi.

Với diện tích hơn 25 km2 và dân số khoảng 70.000 người, Lucerne là một thành phố đáng yêu, và hấp dẫn mọi du khách khi shopping mua sắm hàng hiệu, trong đó có những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng cả thế giới.

 

Cầu Chapel

Cầu Chapel ngang qua sông Reuss được xây dựng trong nửa đầu thế kỷ thứ 14 như một phần của hệ thống bảo vệ thành phố và đặt tên theo nhà nguyện của thánh St.Peter gần đó. Đây là một trong những khung cảnh đẹp mà cả nhóm tha hồ tạo dáng để chụp ảnh. Từ trung tâm thành phố Lucerne, du khách chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút để ghé tham quan tượng đài sư tử, tác phẩm điêu khắc một con sư tử đang hấp hối bằng đá nổi tiếng và gây ấn tượng sâu sắc tôn vinh cái chết anh dũng của những người lính Thụy Sĩ bảo vệ Louis XVI tại Tuileries năm 1792. Mark Twain mô tả sư tử của Lucerne như là một tác phẩm đá cảm động nhất và buồn nhất trên thế giới.

Chúng tôi đến Zurich, thành phố nằm phía Bắc của hồ cùng tên và được bao bọc bởi sông Limmat, là điểm tham quan chính khi dừng chân ở Thụy Sĩ. Đến Zurich, du khách có thể thấy nước ở khắp mọi nơi. Ngoài sông, hồ, kênh rạch, Zurich còn có nhiều đài phun nước cung cấp nước sạch miễn phí cho cả người dân và du khách.

 

Thụy Sĩ vào top 5 địa điểm lý tưởng để du lịch

Được mệnh danh là thủ đô tài chính của Thụy Sĩ, Zurich thu hút nhiều du khách và người yêu nghệ thuật nhờ hệ thống bảo tàng và Lễ Hội văn hóa độc đáo. Thật không ngoa khi nói Zurich là thành phố dễ thương nhất thế giới, nơi có không gian và cuộc sống lý tưởng.

Một quốc gia nhỏ diện tích chỉ hơn 41.000 km2, nhưng Thụy Sĩ là một trong những nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất. Mới đây, tạp chí Travel Leisure đã chọn Thụy Sĩ vào top 5 địa điểm lý tưởng để du lịch và hưởng tuần trăng mật.

Một số thành viên trong nhóm chúng tôi đã cầm đồng xu ném vào hồ nước ở tượng sư tử đá. Tương truyền rằng, ước nguyện được trở lại Thụy Sĩ sẽ thành hiện thực khi du khách ném đồng xu như vậy. Cho dù tin hay không tin về câu chuyện đó, nhưng nếu có cơ hội, Thụy Sĩ - thiên đường du lịch sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với chúng tôi khi thăm lại châu Âu trong vài năm tới.

 

Nếu đã đến Thụy Sĩ bạn sẽ muốn quay lại

Đức Liên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh