THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Thắng dễ Southampton 4 – 2, Chelsea tạm bỏ xa Tottenham 7 điểm

Chelsea đã vùng dậy mạnh mẽ kể từ thất bại 0-2 trước Man United hôm 16/4. Cuối tuần qua, họ hạ Tottenham với tỷ số 4-2 tại bán kết FA CUP. Còn rạng sáng nay, họ cuốn phăng Southampton bằng một khí thế tấn công dồn dập.
Ở trận này, HLV Conte để Fabregas đá chính thay Pedro và ngay lập tức tiền vệ người Tây Ban Nha ghi dấu ấn. Phút thứ 5, F4 phát động pha tấn công để Costa băng xuống ở góc phải rồi nhả bóng lại cho Hazard dứt điểm 1 chạm hiểm hóc mở tỉ số.



Hazard ghi bàn mở tỉ số trận đấu.


Sớm bị dẫn trước, Southampton dồn lên tấn công, và họ đã có được thành quà ở phút 24. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, bóng tìm đến chân Gabbiadini, tiền đạo này ngay lập tức tung ra cú dứt điểm bằng chân trái ở góc hẹp, nhưng không thể đánh bại được thủ thành Courtois, tuy nhiên bóng vô tình dội ra đúng vị trí mà Oriol Romeu đang chờ sẵn và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt cho đội khách. 
Tuy vậy, trước khi kết thúc hiệp 1, Chelsea đã tìm được bàn thắng thứ hai vào lưới Southampton. Xuất phát từ quả treo bóng của Kante từ giữa sân, Alonso bật cao đánh đầu chuyền cho Cahill. Thủ quân người Anh dũng mãnh đánh đầu nối hạ gục thủ môn Forster. 
Bàn thắng của Cahill giúp Chelsea bước vào hiệp 2 với tinh thần tốt hơn hẳn và hệ quả là đội chủ nhà sớm có bàn thắng thứ 3 ở phút 54 sau pha đánh đầu cận thành của Costa từ đường chuyền tuyệt vời của Fabregas.

Diego Costa có bàn thắng thứ 50 tại Premier League.


Với hai bàn thắng dẫn trước, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Vì thế, Southampton liên tục tạo ra được các tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Courtois. Khi mà bàn rút ngắn tỷ số vẫn chưa thấy thì đội khách một lần nữa phải nhận thêm bàn thua ở phút 89. Người ghi bàn lần này vẫn là Diego Costa. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có tình huống phối hợp cùng Hazard đẹp mắt trước khi dứt điểm vào góc gần nâng tỷ số lên thành 4-1. 
Tuy nhiên đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi vào phút bù giờ thứ 3, từ một quả tạt bên cánh phải, Ryan Bertrand đã tận dụng sự hớ hênh của hàng phòng ngự Chelsea để tung ra cú đánh đầu hạ gục thủ thành Courtois. Điều đặc biệt là hai bàn thắng của Southampton đều được thực hiện bởi những người cũ Chelsea. 
Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Conte đã có 78 điểm. Họ hiện hơn đội xếp thứ hai Tottenham 7 điểm. Ở vòng đấu này, đoàn quân HLV Pochettino sẽ tới làm khách trên sân của Crystal Palace vào lúc 1h45 ngày 27/4.

DƯƠNG KHANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh