THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Đánh bại Chelsea 2 – 0, M.U hâm nóng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

 

Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho gây bất ngờ khi cất chân sút chủ lực Ibrahimovic trên ghế dự bị, cùng với đó là trao băng đội trưởng cho Ashley Young. Bên kia chiến tuyến, Marcos Alonso và Thibaut Courtois không có tên trong danh sách đăng ký của Chelsea. 
Nếu như những thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea mang tính bị động thì M.U lại có ý đồ riêng khi gạt Ibrahimovic khỏi đội hình xuất phát. Vấn đề không đơn giản chỉ là giữ sức cho tiền đạo người Thụy Điển. HLV Jose Mourinho để Ibrahimovic dự bị, bởi tiền đạo lão tướng này không phù hợp với thế trận linh hoạt mà ông chủ trương xây dựng. Những cầu thủ ham cầm bóng như Henrikh Mkhitaryan hay Anthony Martial cũng bị gạt khỏi đội hình xuất phát. Thay cho họ là các gương mặt trẻ có lối đá di chuyển liên tục như Jesse Lingard hay Marcus Rashford
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea chủ động dâng lên tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên Quỷ đỏ vẫn rất bình tĩnh trước sự áp sát của các cầu thủ đối phương. Không phải chờ đợi lâu, ngay phút thứ 7, các CĐV đội chủ nhà đã được ăn mừng khi Rashford lập công mở tỉ số trận đấu. Xuất phát từ một tình huống tranh chấp quyết liệt ở giữa sân, Ander Herrera là người giành chiến thắng và ngay lập tức tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện một đường chọc khe đầy tinh tế để tiền đạo trẻ của Man Utd bứt tốc vượt qua hàng phòng ngự của Chelsea và đánh bại thủ thành Begovic trong pha đối mặt. 

 

Rashford đã không mắc sai lầm trong tình huống đối mặt với Begiovic.

 

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Man Utd thi đấu tự tin và họ còn tạo được một số cơ hội ăn bàn rất nguy hiểm. Dù vậy trong một ngày thi đấu kém sắc, các chân sút của Quỷ đỏ đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Sau giờ nghỉ, Chelsea tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên khi những cơ hội chưa thể cụ thể hóa thành bàn thắng thì sai lầm ở hàng thủ đã khiến The Blues nhận thêm bàn thua. Phút 49, Herrera sút căng, bóng bật chân Zouma làm thủ thành số 2 Chelsea, Begovic bó tay.

 

 Ander Herrera đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc

 

Lúc này, HLV Conte lần lượt tung Fabregas và Willian vào sân nhằm gia tăng hàng công thì Jose Mourinho lại có những sự điều chỉnh nhằm bảo toàn tỷ số khi rút Jesse Lingard ra và đưa vào sân Michael Carrick. Man Utd chủ động nhường thế trận cho Chelsea và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 69, Rashford vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ Chelsea, đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại không gây nhiều khó khăn cho Begovic. Rashford cũng phải rời sân ơ phút 82 để nhường chổ cho Ibra. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm ở những phút còn lại. 
Thắng lợi 2-0 của Man United trước Chelsea đã đem đến hồi kết đầy kịch tính cho Premier League. Giải đấu cao nhất nước Anh giờ đây đang hình thành cục diện mở ở cả cuộc đua tới chức vô địch, lẫn trận chiến giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

DƯƠNG KHANG - XUÂN MAI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh