THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

Thái Bình: Thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Kỷ Hợi cho NCC, gia đình chính sách, hộ nghèo

Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng, Sở LĐ- TB&XH Thái Bình đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định bổ sung kinh phí quà tặng cho các đối tượng chính sách, NCC với cách mạng, tham mưu cho tỉnh thành lập các Đoàn đại biểu gồm các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đi thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách người có công tiêu biểu tại các huyện, thành phố và những đối tượng thương binh, bệnh binh người Thái Bình đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng NCC ở tỉnh ngoài. Ban hành kế hoạch về tặng quà các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao quà tết cho người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học

   Ngoài quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, Sở LĐ- TB&XH Thái Bình còn triển khai hướng dẫn các địa phương trích kinh phí tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn trong khả năng cân đối ngân sách. Chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố để nắm bắt tình hình thăm hỏi và trao quà cho người nghèo trên địa bàn từng địa phương, đảm bảo 100% hộ nghèo đều được nhận quà hỗ trợ.

        Công ty Xi măng VICEM Hải Phòng trao quà tết cho các đối tượng chính sách xã hội của huyện Kiến Xương

Theo đó trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, tỉnh Thái Bình đã trao 92.327 suất quà với tổng kinh phí trên 70 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, NCC với cách mạng (trong đó quà của Chủ tịch nước mức 400.000 đồng và 200.000đồng là 84.664 suất = 17.460.400 ngìn đồng, quà của tỉnh 92.316 suất trị giá trên 36,9 tỷ đồng và 92.327 suất quà của các huyện, thành phố trị giá trên 15,6 tỷ đồng); trao 54.517 suất quà quà (mỗi suất quà từ 300.000 đồng - 500.000 đồng bằng tiền mặt) với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng cho 54.517 đối tượng thuộc 41.512 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh.

                                            Công ty CP Cát Đại Lợi trao quà cho người nghèo tại xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư

 Từ nguồn ngân sách các cấp và các nguồn xã hội hóa đã trao trên 3000 suất quà, (mỗi suất quà trị giá từ 200 - 300.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh.

                 Trao quà cho hội viên phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Thái Thụy

Cùng với trao quà cho đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi huyện, thành phố tổ chức trao hàng nghìn suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng- 500.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Các phần quà được trao tận tay tới các đối tượng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đối với NCC với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

M. Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh