THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:38

Thái Bình: Phát hiện cơ sở 'hô biến' gas lậu thành gas có thương hiệu

Theo báo Thanh Niên đưa tin, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, chiều 15.5, trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thái Bình đã phục kích, bắt quả tang hoạt động sang chiết gas trái phép với quy mô khá lớn tại thôn Hiệp, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Công an Thái Bình

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt quả tang xe ô tô bồn mang biển số 29C - 677.01 đang bơm trực tiếp khí LPG (khí ga hoá lỏng) vào bồn chứa gas của gia đình anh Vũ Đình Thi (33 tuổi, trú tại xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Qua kiểm tra, khám xét, lực lượng công an đã thu được 22 bình gas có chứa khí gas và 534 vỏ bình gas. Toàn bộ số bình gas trên được mang thương hiệu của 16 hãng gas nổi tiếng như: Total Gas, Petrolimex, Việt Xô Gas, Shell Vip, Petro Hồng Hà... Lái xe và chủ cơ sở sang chiết gas đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh hàng hóa và các giấy tờ khác liên quan.

 Xe ô tô bồn đang bơm trực tiếp khí LPG (khí ga hoá lỏng) vào bồn chứa gas. Ảnh: Công an Thái Bình

Tại cơ quan công an, Vũ Đình Thi khai nhận cơ sở hoạt động kinh doanh không có giấy phép, không đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như an toàn về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn tự ý sang chiết gas vào các bình gas có thương hiệu trên thị trường để kiếm lời.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã thu giữ tang vật chứng có liên quan, tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh