THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:24

Thái Bình: Công an điều tra Phó Hiệu trưởng Trường mầm non vỡ nợ tiền tỷ

 Từ đầu tháng 3/2019 hàng chục giáo viên và người dân tại xã Nam Hà, Phương Công, huyện Tiền Hải đã làm đơn trình báo tới cơ quan Công An về việc bà Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Hiệu trưởng trường mầm non xã Nam Hà, huyện Tiền Hải nhận tiền đặt cọc hàng tỷ đồng làm tranh đính đá của các hộ dân nhưng chưa thanh toán lại cho họ.

Trường Mầm non Nam Hà nơi cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường đang công tác

Theo nội dung đơn trình báo của các hộ dân gửi UBND tỉnh Thái Bình và cơ quan Công an, thì từ tháng 9/2018, họ có nhận làm tranh đính đá cho bà Hường. Vì tranh đính đá là mặt hàng có giá trị, nên muốn gia công 1 bức tranh đính đá, Bà Hường đã yêu cầu chúng tôi phải bỏ ra trước một số tiền đặt cọc gần bằng với số tiền công để lấy phôi tranh về làm. Sau khi trả tranh thành phẩm, khoảng một tuần sẽ được thanh toán cả tiền gia công và tiền cọc tranh.

  Thời gian đầu, bà Hường thanh toán sòng phẳng. Nhưng từ tháng 11/2018 trở lại đây, họ 3 lần giao tranh cho bà Hường nhưng đã không được bà Hường tất toán.

Đến tháng 12/2018, bà Hường đến Công an huyện Tiền Hải trình báo là bị đối tác nhận hàng lừa và hiện tại không có khả năng trả nợ.

Những bức tranh đính đá do người dân nhận gia công với bà Hường  

Đồng thời bà Hường cũng đã làm đơn tường trình sự việc tới phòng GD&ĐT huyệnTiền Hải, ông Lê Đình Phúc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiền Hải cho biết, theo báo cáo và bản tường trình của cô Nguyễn Thị Thu Hường thì cô này có nhận đầu mối làm tranh đính đá cho một số công ty, nhưng chỉ giao dịch trên mạng và qua email mà không rõ địa chỉ cụ thể.

Đến khoảng cuối năm 2018 cô Hường không liên lạc được với những công ty này nữa để giao hàng và hiện còn tồn đọng khoảng 400 bức tranh đính đá.

Tổng số 13 hộ dân đã đưa 1.922.600.000đ (mỗi hộ dân đưa  từ 40 triệu đồng đến gần 400 triệu đồng) tiền đặt cọc cho cô Hường, nhưng hiện vẫn chưa lấy được tiền.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình

Hiện vụ việc đã được UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 29/4/2019.

M. Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh