THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Thái Bình: Có hay không vụ cán bộ thôn bán đất không đúng thẩm quyền?

Người dân bức xúc họp tại nhà văn hóa yêu cầu chính quyền giải quyết

Việc người dân mòn mỏi đợi những câu trả lời của cấp chính quyền xã Tân Lễ và huyện Hưng Hà ngày càng xa vời. Họ đang vô cùng lo lắng số tiền mình bỏ ra để mua đất những không được cấp sổ mà còn không được xây dựng trên chính mảnh đất mình đã bỏ tiền ra mua.

Không chỉ việc bỏ tiền ra mua mà nhiều người còn phải đi vay ngân hàng khiến cuộc sống hết sức điêu đứng. Ông Đoàn Văn A, người đã mua đất bức xúc: "Suốt từ năm 2012 đến nay chúng tôi đã kêu lên chính quyền xã Tân Lễ và huyện không biết bao nhiêu lần để mong sớm giải quyết chuyện cán bộ thôn Hải Triều bán đất cho chúng tôi không đúng với thẩm quyền và có dấu hiệu sai phạm, nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín, chúng tôi không biết đến bao giờ mới được giải quyết để ổn định cuộc sống và làm ăn đây".

Lô đất mập mờ trong quá trình bán đất của cán bộ thôn

Nay đã là cuối năm 2016, vậy trong suốt thời gian qua, những người dân đang chờ đợi và còng lưng để trả nợ số tiền vay ngân hàng và vẫn không nhận được lời giải thích và nhận được bất cứ công văn, văn bản nào của lãnh đạo thôn Hải Triều, điều này đã gây nên bức xúc trong lòng dân và nhất là những người đã tin tưởng giao tiền bạc cho cán bộ thôn.

Câu hỏi đặt ra là có hay không việc các cấp chính quyền làm ngơ, bao che hay cố tình để vụ việc chìm vào quên lãng, người dân thì ngày đêm lo lắng khi bỏ ra một số tiền không nhỏ đóng cho cán bộ thôn, không hề nhận được bất kỳ giấy tờ gì để chứng minh số tiền người dân đã nộp?

Qua tìm hiểu của phóng viên, Trưởng thôn Hải Triều có thừa nhận chuyện bán đất cho 10 hộ dân, nhưng lại đổ lỗi do chủ trương của UBND xã Tân Lễ, số tiền bán đất đã được gửi lên xã Tân Lễ, còn tiền thu 10 triệu đồng/ sào từ việc dồn điền đổi thửa được dùng vào việc đầu tư xây dựng nông thôn mới. Việc thu chi mập mờ này đã khiến sự việc ngày càng trở lên phức tạp. Phóng viên đã nhiều lần liên hệ để làm việc với ông Nguyễn Thanh Tuyền, Chủ tịch UBND huyện, nhưng ông Tuyền né tránh .

Không hiểu vì lí do gì, dù báo chí đã phản ánh và xã Tân Lễ và huyện Hưng Hà đều biết và vụ việc khiến người dân đang lo lắng, nhưng lại không hề có một động thái gì để điều tra và tìm rõ nguyên nhân vụ việc, sai phạm thế nào để đưa ra những giải pháp giải quyết đúng nhất. Sự thờ ơ như vậy càng khiến cho sự việc giậm chân tại chỗ và nhất là nhưng nghi ngờ về việc cố tình phớt lờ sự sai trái của lãnh đạo thôn Hải Triều để nhằm mục đích khác.

Hy vọng huyện Hưng Hà, lãnh đạo tỉnh Thái Bình sớm vào cuộc để có câu trả lời cho người dân.

Ngọc Tân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh