THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:25

Tăng cường thực thi Luật phòng, chống tác hại thuốc lá

 

Cấm bán thuốc lá trong trường học, căng tin, nhà ăn tập thể và cách 100m ngoài cổng các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.


Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch số 1628/KH-SGDĐT ngày 25/5/2017 về việc Phòng, chống tác hại thuốc lá ngành GD&ĐT Hà Nội giai đoạn 2017 – 2018.

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia không thuốc lá” từ 25 đến 31/5/2018 và Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5.

Bên cạnh đó thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà tại các cơ quan quản lý giáo dục. Cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, các trường trung cấp, trung tâm tin học ngoại ngữ, trung tâm học tập cộng đồng.

Đồng thời cấm bán thuốc lá trong trường học, căng tin, nhà ăn tập thể và cách 100m ngoài cổng các cơ sở giáo dục mần non, phổ thông.

Bổ sung quy định cấm hút thuốc lá vào nội quy, quy chế của nhà trường. Bổ sung các biển báo cấm hút thuốc lá tại cồng trưởng, phòng họp, khu vực hành lang các khối nhà… Tiếp tục xây dựng “Nhà trường không khói thuốc” theo hướng dẫn.

HÒA THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh