THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Tặng áo an toàn và mũ bảo hiểm cho trẻ em Hà Nội

 

Tham dự sự kiện có: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTEVN Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành và 350 em nhỏ cùng phụ huynh.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng đại diện các bộ, ngành, các sứ chương trình chứng kiến lễ ký kết tài trợ.

 

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em chết vì tai nạn giao thông. Trong đó, tỷ lệ trẻ em tử vong khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe máy chiếm 20%. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe máy là điều hết sức cần thiết.

Tháng hành động vì trẻ em hàng năm là dịp để các cấp, ngành và toàn xã hội thể hiện rõ hơn trách nhiệm của mình đối với trẻ em. Nhiều hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã và đang diễn ra trong cả nước. Trong đó, công tác bảo vệ, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em được đặc biệt coi trọng.

Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH Lưu Hồng Sơn tặng áo an toàn cho các em nhỏ.

 

Thứ trưởng đánh giá cao Công ty Ugether và Quỹ BTTEVN đã có sáng kiến hình thành dự án “An toàn cho trẻ em từ 3 – 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy”. Đây là dự án mang tính nhân văn, góp phần tuyên truyền những quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em trong độ tuổi mầm non và tiểu học. Đồng thời, thêm một giải pháp góp phần giảm tử vong khi tham gia giao thông đường bộ cho trẻ em Việt Nam.

Các em nhỏ hân hoan được nhận áo an toàn và mũ bảo hiểm.

 

Được biết, năm 2017, dự án “An toàn cho trẻ em từ 3 – 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy” sẽ trao tặng 2.000 áo an toàn cho trẻ em tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Công ty bảo hiểm Xăng dầu Việt Nam tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em mầm non và tiểu học.

Các em nhỏ giao lưu cùng đại sứ chương trình Xuân Bắc.

 

Tại chương trình, các em nhỏ được tặng mũ bảo hiểm, áo an toàn. Đặc biệt, các em còn được giao lưu cùng các đại sứ của chương trình: Nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hoàng Bách, BTV Hoài Anh. Đây là món quà ý nghĩa gửi tặng các em nhỏ nhân Tháng hành động vì trẻ em.

VÂN KHÁNH - MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh