THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:19

Viết tiếp ước mơ cho những trẻ em bị tim bẩm sinh

 

Đến dự chương trình còn có: Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh; Tổng Giám đốc tập đoàn Viettel Nguyễn Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan; lãnh đạo các ban, bộ, ngành; các mạnh thường quân và các em nhỏ đã được hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu tham dự chương trình.

 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn đội ngũ tổ chức Chương trình "Trái tim cho em", các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, ngành ngân hàng, tập đoàn kinh tế, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã đồng hành cùng chương trình. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình đã kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, huy động nguồn lực xã hội giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được chữa bệnh tim bẩm sinh. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng Chương trình "Trái tim cho em", đóng góp nguồn lực để ngày càng nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được cứu sống.

Điểm nhấn trong đêm Gala chính là sự xen kẽ giữa các phóng sự về những hoàn cảnh khó khăn và những tín hiệu, cánh tay giơ lên trực tiếp ủng hộ chương trình. Sự kết hợp này đem đến cho người xem những cảm xúc lạc quan về tương lai cho những gia đình không may mắn có con em mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Nhờ có sự kết nối với các nhà tài trợ mà nhiều gia đình đã thoát khỏi nỗi lo bệnh tật và có thể tập trung phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

 

Chủ tịch Quốc hội nhắn tin ủng hộ chương trình "trái tim cho em".

 

9 năm qua, bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình Trái tim cho em nhận được sự ủng hộ của hơn 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp được hơn 120 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí. Cùng với đó, 34.000 trẻ nhỏ tại 30 địa phương khó khăn, vùng biên giới, hải đảo đã được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. Nhờ vậy, những y bác sĩ thuộc các bệnh viện tim mạch phối hợp với Trái tim cho em đã phát hiện và điều trị kịp thời cho nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Cũng trong dịp kỷ niệm này, chương trình "Trái tim cho em" phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chiến dịch nhắn tin ủng hộ từ nay đến 13/7/2017 với cú pháp TTCE gửi 1409. Mỗi tin nhắn thành công là góp 18.000 đồng để mổ tim cho trẻ em nghèo, chung tay cùng "Trái tim cho em" giúp các em viết tiếp những ước mơ còn dang dở. Tại sự kiện này, Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp nhắn tin ủng hộ Chương trình "Trái tim cho em". Sau đêm Gala, số tiền ủng hộ Trái tim cho em qua 3 hình thức: Nhắn tin, ủng hộ trực tiếp tại trường quay và gọi điện thoại đến chương trình là 21,3 tỷ đồng.

Tham gia chương trình, giám đốc Quỹ BTTEVN Hoàng Văn Tiến cho biết, Quỹ BTTEVN tiếp nhận phẫu thuật miễn phí cho 100 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh. Đồng thời, Quỹ BTTEVN sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để không dừng lại ở con số 100 em nhỏ được hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí.

 

Theo điều tra của Tổ chức tế Thế giới, Việt Nam hiện còn 44.600 trẻ dưới 6 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó 60% thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000 - 10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh và 50% trong đó bị rất nặng, cần được phẫu thuật ngay. Như vậy, khát vọng được cứu chữa của các em bị tim bẩm sinh vẫn còn rất lớn. Chương trình Trái tim cho em đặt ra mục tiêu: Từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật thành công cho 3.000 em nhỏ, đồng thời thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh