THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Tạm đình chỉ thẩm phán xử án treo bị cáo 77 tuổi dâm ô ở Vũng Tàu

 

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh: VT

 

Ngày 17/5, lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Kháng nghị giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM nêu rõ bản án mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử chưa nghiêm minh, chưa đúng tính chất và mức độ, hành vi phạm tội gây phẫn uất trong dư luận.

Do vậy, TAND Cấp cao yêu cầu Ủy ban Thẩm phán xử giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ra, TAND Cấp cao cũng yêu cầu TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác đối với chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện.

Bên cạnh việc giải trình của thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện thì các thẩm phán trong HĐXX cùng phải làm giải trình để đánh giá trách nhiệm của từng người trong việc xét xử bản án phúc thẩm đối với ông Nguyễn Khắc Thủy.

 

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Huỳnh Ngọc Thiện (ngồi giữa). Ảnh: VT

 

Trước đó, ngày 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp về vụ án lên TAND Cấp cao, bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm.

Ngày 16/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại đối với bị cáo Thủy.

 

Luật sư vui mừng bắt tay ông Thủy sau khi tòa tuyên án treo. Ảnh: VT

 

Trước đó, theo cáo trạng được công bố tại phiên xét xử sơ thẩm, tháng 7/2016, chị T. (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Cũng có nguồn tin cho rằng bị cáo Thủy đã xâm hại tình dục nhiều bé gái khác tại chung cư Lakeside thành phố Vũng Tàu.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 21/8/2016, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em. Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Thủy không thừa nhận hành vi và cho rằng mình bị oan. Dù có nhân chứng thuật lại quá trình ông dâm ô với các bé gái ở chung cư Lakeside nhưng bị cáo nói rằng các cá nhân cố dựng chuyện để hãm hại mình. Sau khi nghe tòa tuyên án, ông Thủy đã giơ tay hét lớn "tôi phản đối" và dọa tự thiêu. 

T.H (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh