THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Tai nạn ở Cầu Giẽ: Bé 2 tuổi thoát nạn nhờ nằm trong tay mẹ

 

Liên quan đến vụ việc xe khách đâm xe tải trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ khiến 19 người thương vong, tại bệnh viện Bạch Mai, 5 nạn nhân bị thương đang được điều trị tích cực.

Trong số này có một bệnh nhân nữ khoảng 46 tuổi, nhà ở Lục Yên, Yên Bái bế theo đứa con gái 2 tuổi đi trên xe để đi về Vinh. Theo người nhà bệnh nhân, hiện bệnh nhân đang bị thương nặng do gãy cánh tay.

Được biết, khi xảy ra sự việc, người phụ nữ này ôm đứa con gái mới 2 tuổi, ngồi gần ghế trên cùng. Khi xe khách gặp nạn, chị đã quyết định ôm thật chặt đứa con 2 tuổi để bảo vệ con, khiến tay phải của chị bị va đập mạnh dẫn đến gãy tay. Chính hành động của người mẹ đã giúp đứa bé hai tuổi lành lặn, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

 

Người nhà bế cháu bé 2 tuổi thoát chết nhờ người mẹ nhanh trí. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Sau vụ việc xảy ra, người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, trong đó cháu bé cũng được đưa đi theo mẹ. 

Cũng tại Bệnh viện Bạch Mai, em bé 2 tuổi hiện đang ngủ ngon trên tay bồng bế của một người thân, mà không cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Đến 9h sáng 8/12, Tại Bệnh viện Bạch Mai chỉ còn 1 bệnh nhân nữ đang được sắp xếp phẫu thuật. Hai bệnh nhân khác chuyển sang Bệnh viện Thanh Nhàn, 1 bệnh nhân được cho về Nghệ An.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị T, 44 tuổi, quê ở Nghệ An thì trước lúc bị đâm vào xe tải phía trước vài giây, chị thấy xe hơi nghiêng. "Vừa nhổm dậy để xem sự tình thì thấy tài xế và phụ xe hét toáng lên, không kịp dừng lại. Ai nấy đều choáng váng, sợ hãi và hò hét. Một số người như chúng tôi có thể tự chui ra được khỏi xe, nhưng cũng có một số nằm im dưới sàn xe, người dân phải đập kính đưa ra ngoài. Thật khủng khiếp", chị nói.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 20h30 phút tối ngày 7/12, trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tại Km số 21, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 37B - 01544 lưu thông theo hướng Hà Nội - Hà Nam, khi đi đến Km số 201+600 trên QL1B, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bất ngờ đâm vào đuôi xe tải mang biển kiểm soát 90T – 3875.

Do cú va chạm quá mạnh đã khiến cho cả 2 xe bị lật nhào ra vệ đường cao tốc. Vụ tai nạn đã khiến 2 phụ lái xe khách tử vong tại chỗ và 16 người trên xe khách bị thương nặng, còn lái xe tải bị gãy chân.



CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh