THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:19

SV. START UP-2019: Phần thưởng 100 triệu đồng cho sinh viên có dự án khởi nghiệp xuất sắc

 

Các đại biểu dự Lễ phát động cuộc thi SV. START UP-2019.


Cuộc thi nhằm thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo Quyết định số 1665 ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Với mục tiêu thúc đẩy tinh thần học tập rèn luyện, tinh thần đổi mới sáng tạo của tất cả học sinh, sinh viên (HS, SV) trong toàn quốc. Tạo ra một sân chơi thú vị mang tính trải nghiệm thực tiễn lớn đối với học sinh, sinh viên có khát vọng khởi nghiệp.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ phát động.


Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” mong muốn tất cả các HS, SV hãy tập trung thể hiện bản lĩnh, sức trẻ của mình nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, vì cộng đồng, vận dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để đưa ra các sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội và hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá không chỉ để tham dự cuộc thi này, mà dự án khởi nghiệp của HS, SV sẽ mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

 

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HS, SV (Bộ GD&ĐT) công bố thể lệ cuộc thi.


Giải thưởng của cuộc thi SV. START UP-2019:

Đối với các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm có dự án tham dự cuộc thi đoạt giải nhất sẽ được xem xét để các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng Trung tâm hỗ trợ HS, SV khởi nghiệp, không gian chung trong các nhà trường.

1 giải Nhất gồm Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, tiền giải thưởng 100 triệu đồng, được hỗ trợ triển khai dự án từ các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh PTTH: Có 1 giải Nhất gồm Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, tiền thưởng 50 triệu đồng; 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Đối với gian hàng đoạt giải xuất sắc nhất: Có 1 giải của khối sinh viên, gồm giấy chứng nhận đoạt giải gian hàng xuất sắc nhất của của Bộ GD&ĐT, tiền giải thưởng 10 triệu đồng. 1 giải của khối THPT có: Giấy chứng nhận đoạt giải gian bày xuất sắc nhất của Bộ GD&ĐT, tiền giải thưởng 10 triệu đồng.

Đối với giải thưởng dành cho dự án được bình chọn nhiều nhất qua Fanpage, có: 1 giải của khối sinh viên gồm: Giấy chứng nhận dự án được bình chọn nhiều nhất cuộc thi của bộ GD&ĐT, tiền giải thưởng 10 triệu đồng. 1 giải của khối THPT gồm: Giấy chứng nhận dự án được bình chọn nhiều nhất cuộc thi của Bộ GD&ĐT, tiền giải thưởng 10 triệu đồng.

 

Các đại biểu bấm nút lễ phát động cuộc thi.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh