THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Suối Tiên vào mùa hiếu hạnh

 

 

Theo ban tổ chức, đại lễ "Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh" 2017 được tổ chức tại Long hoa thiên bảo - Du lịch Văn hóa Suối Tiên vào ngày 5/9/2017 (tức ngày 15 tháng 7 âm lịch). Đến đây, du khách sẽ được thiện duyên với chư tôn đức tăng ni, hòa mình trong không gian Phật pháp nhiệm mầu với nhiều nghi thức trang nghiêm, thanh tịnh, đậm nét truyền thống văn hóa dân tộc - văn hóa tâm linh. Vẻ đẹp văn hóa Phật giáo được truyền tải chân thực qua hình ảnh “Trì bình khất thực” và tịnh thiền của hơn 1.000 chư tôn đức tăng ni dưới đại bồ đề quang minh cảnh. Trong không gian trang nghiêm, thanh tịnh này, con đường tu hành khổ hạnh của Đức Phật Thích Ca và những sứ giả Như Lai du phương hành đạo sẽ được tái hiện đầy trang nghiêm. 

 

 

 

Xuyên suốt trong chuỗi hoạt động Vu Lan – Mùa Hiếu hạnh, du khách sẽ được tham gia vào “Lễ cúng thí giàn” -  nghi thức độc đáo, mang đậm nét tín ngưỡng dân gian Nam Bộ, được tổ chức vào ngày 6/9/2017 (tức ngày 16/7 âm lịch). 

 

 

 

Ngoài ra, tại không gian “Vu Lan - Hiếu Tình” ấm cúng của Suối Tiên, quý du khách được tham gia nhiều hoạt động tương tác đầy ý nghĩa: Chụp ảnh lưu niệm với tiểu cảnh đẹp mắt, được thầy đồ tặng chữ thư pháp, thưởng thức nghệ thuật xếp lá dừa, vẽ chân dung và chiêm nghiệm những lời răn dạy sâu sắc của Đức Phật. Đặc biệt, Suối Tiên dành tặng dây ước nguyện cho quý du khách tham quan trong ngày 5/9/2017, dây ước nguyện tượng trưng cho ước muốn cha mẹ tăng thêm phước thọ, gia đạo bình an, vạn sự hanh thông, vạn điều như ý.

 

 

 

Cũng theo ban tổ chức, vào ngày rằm tháng bảy, Suối Tiên hoan hỉ phục vụ quý du khách đại tiệc buffet chay miễn phí, được xác nhận kỷ lục Việt Nam là “Đại tiệc Buffet chay có số lượng người tham dự nhiều nhất” vào năm 2008.

 

 

 

Đại Lễ Vu Lan năm nay tại Suối Tiên, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, mang đến những khoảnh khắc tươi vui, an lành, hạnh phúc cho quý du khách và gia đình trong mùa Vu Lan năm nay. 

NGUYÊN KỶ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh