THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:18

Chương trình Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017 có nhiều điểm mới

 

Chương trình Đại lễ Vu Lan năm 2016
Nhân kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, 72 năm Ngày Quốc khánh 2-9, chào mừng Đại hội Đại biểu phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, tiếp nối các chương trình truyền hình trực tiếp về Vu Lan đã được thực hiện trong các năm trước, năm 2017, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức chương trình Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc”, với mục đích tôn vinh Đạo hiếu và truyền thống văn hóa dân tộc.
Ban tổ chức thông tin tại cuộc họp báo
Ban tổ chức nhấn mạnh, Việt Nam là một dân tộc có lịch sử nghìn năm văn hiến, đạo hiếu là tinh thần văn hóa “bất di, bất dịch” đối với cuộc sống đạo đức con người. Để khơi dậy tấm gương đạo hiếu, những năm gần đây, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kết hợp với Cty CP truyền thông Miền Bắc tổ chức chương trình Đại lễ Vu Lan để tri ân những người có công với đất nước, với đạo pháp, tri ân những gia đình có công với cách mạng... qua đó giữ gìn và phát huy những giá trị cáo đẹp của dân tộc, đặc biệt là “đạo hiếu” trong thời đại xã hội hiện nay.
Theo Ban tổ chức, chương trình Vu Lan “Đạo hiếu và dân tộc” năm 2017 có nhiều dấu ấn đặc biệt so với năm trước, với các nội dung như tôn vinh các tấm gương đạo hiếu tiêu biểu ở mọi miền đất nước, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với đất nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đem lại độc lập, hòa bình thống nhất cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Cùng với đó là chương trình văn nghệ đặc sắc, nội dung phong phú, kèm theo kịch và tiểu phẩm về tấm gương đạo hiếu.
Chương trình sẽ diễn ra vào tối ngày 31/8/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh