THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

Hàng ngàn người dự Đại lễ Vu Lan năm 2016

 

 

Đại lễ Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh 2016 là nơi để những người con hiếu thảo thể hiện tình yêu thương với đấng sinh thành; là dịp để các Phật tử và người dân tìm về nguồn cội, bày tỏ lòng hiếu thảo, đây cũng chính là nét đẹp đạo lý ngàn đời của người Việt Nam.

 

 

Để Đại lễ Vu Lan năm 2016 trở  nên ý nghĩa hơn, năm nay, Ban tổ chức thực hiện nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh với chủ đề “Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh”, do đó người dân được thiện duyên với chư tôn đức tăng ni, tham gia những nghi lễ Phật giáo, cùng lắng đọng tâm hồn nguyện cầu cho bá tánh được nhiều thắng ý, an nhiên phúc lạc, cho đất nước hòa bình thịnh vượng. Bên cạnh đó, người dân có dịp thể hiện tấm lòng thành kính trong lễ “Cúng Dường Bát Hội”, dõi theo bước thiền hành trang nghiêm  của tăng ni trên cung đường Lễ Hội, tái hiện hình ảnh Tăng đoàn Phật đạo còn tại thế năm nào.

 

 

Đặc biệt, tại đại lễ năm nay, hơn 4.000 Phật tử và người dân đã được dự tiệc buffet chay miễn phí. Vào năm 2008, tiệc buffet chay này đã từng được công nhận kỷ lục Việt Nam về số lượng người tham dự nhiều nhất.

Trần Văn Thông/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh