THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Sống động, chân thực những câu chuyện về Bác

Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người của những hoài bão lớn, xuất phát từ tình yêu quê hương tha thiết và ý chí vươn lên mạnh mẽ, Người đã bôn ba khắp thế giới suốt 30 năm cuộc đời để tìm con đường đi cho cả dân tộc nhằm thoát khỏi cảnh nô lệ đói nghèo, sau này lãnh đạo Đảng và toàn dân vượt qua hai cuộc kháng chiến để bảo vệ nền độc lập tự do và thống nhất.

Những bài học Người để lại cho thế hệ sau này là tình yêu Tổ quốc, khát vọng hoà bình phải luôn gắn với ý chí sắt đá và sẵn sàng hy sinh để thực hiện hoài bão lớn.

Chủ tịch Hồ Chí MinhChủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Ban thanh thiếu niên của VTV cho biết, cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh được xây dựng theo 3 chương lớn: "Hoài bão độc lập tự do" (1911-1941); "Hoài bão hoà bình thống nhất" (1945-1969) và "Viết tiếp hoài bão mang tên Người", ý tưởng bắt nguồn từ phẩm chất Hồ Chí Minh - một con người có ý chí mạnh mẽ, dám đương đầu với khó khăn, thử thách để thực hiện những hoài bão lớn.

Theo nhà báo Diễm Quỳnh, Phó trưởng Ban VTV6, mỗi chương trong cầu truyền hình sẽ gắn với một khoảng thời gian trong tiến trình lịch sử, từ khi Người bắt đầu đi tìm con đường đi cho dân tộc, cho tới nỗi đau đáu về hoà bình thống nhất, được thấy non sông liền một dải và đến thời điểm hiện tại, lớp người trẻ yêu Tổ quốc và dựng xây đất nước bằng chính những ước nguyện của Người.

Theo ê kíp sản xuất chương trình, cầu truyền hình trực tiếp “Hoài bão Hồ Chí Minh” được kết nối tại 2 điểm cầu chính là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội) và khu di dích quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Bên cạnh đó là các hình ảnh tư liệu ghi lại được tại những mảnh đất từng gắn với dấu chân Người ở nước ngoài như khách sạn Carlton, Drayton Court - nơi Bác làm phụ bếp mưu sinh năm 1913.

Thư viện Saint Genneviève, Paris - nơi Bác tìm đọc các sách, tư liệu về các nước thuộc địa;… hay trong nước như các địa danh: TP Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Huế, Phan Thiết, Trường Sa, Lũng Cú - Hà Giang, Tuyên Quang,…

Nhà báo Diễm QuỳnhNhà báo Diễm Quỳnh

Nhà báo Diễm Quỳnh chia sẻ, nhiều câu chuyện thú vị về hành trình ấp ủ, thực hiện hoài bão của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng sẽ lần đầu tiên được gửi tới khán giả cả nước qua lời kể của các vị khách đến từ Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc - những nhân vật đã từng có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về Người. 

Đây là một trong những chương trình trọng điểm do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện trong dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hy vọng sẽ đem tới cho khán giả những hình ảnh, những câu chuyện sống động, chân thực, đáng nhớ, đáng kính về Bác- Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được biết, nhà báo Diễm Quỳnh là người chịu trách nhiệm sản xuất, chị vừa có chuyến công tác tại Anh để thực hiện phóng sự cho cầu truyền hình đặc biệt này. Nhà báo Diễm Quỳnh cũng là người sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình của cầu truyền hình.

Lâm nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh