THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

Cuối năm 2017: Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Quảng Trị đi vào hoạt động

 

Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Quảng Trị được đầu tư xây dựng từ năm 2013 theo Quyết định của Bộ LĐ – TB&XH. Trung tâm đóng tại Thị trấn Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) với quy mô 80 gường điều dưỡng. Dự kiến khi Trung tâm đi vào hoạt động sẽ điều dưỡng hàng năm cho 1.600 đối tượng người có công trên địa bàn.

Hiện nay quá trình thi công công trình cơ bản đã hoàn hoàn thành và chuẩn bị bàn giao để đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo UBND và Sở LĐ - TB&XH tỉnh Quảng Trị kiểm tra thực tế tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công quy mô 80 giường ở Cửa Việt


Theo ông Linh, hiện nay Sở LĐ – TB&XH vẫn đang chờ UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định thành lập Trung tâm Điều dưỡng Người có công Quảng Trị cũng như bố trí biên chế bộ khung làm việc tại Trung tâm. Đồng thời, Sở mong UBND tỉnh chưa thực hiện phương án tự chủ kinh phí, tự đảm bảo chi phí thường xuyên (tiền lương, kinh phí hoạt động) của Trung tâm Điều dưỡng Người có công Quảng Trị trong năm 2017-2018.

“Chúng tôi đang phấn đấu để sớm đưa Trung tâm vào hoạt động, phục vụ đối tượng người có công trên địa bàn. Có thể cuối năm nay, Trung tâm Điều dưỡng Người có công Quảng Trị sẽ được chính thức đưa vào hoạt động.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Trị có hơn 120.178 người có công với cách mạng được xác nhận, trong đó có 11.805 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; 2.242 bênh binh; 2.550 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện tại có 62 Bà mẹ còn sống và được các đơn vị, tổ chức nhận phụng dưỡng suốt đời;  có 4.135 người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và hàng chục ngàn người có công với cách mạng.

Được biết,  trong những năm qua, do chưa có Trung tâm Điều dưỡng Người có công nên Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị đã hợp đồng với Bệnh viện điều dưỡng Cửa Tùng để điều dưỡng cho người có công hàng năm khoảng 800 đối tượng. Tuy nhiên, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất của Bệnh viện điều dưỡng Cửa Tùng còn thiếu thốn, khó khăn nên số lượng đăng ký tham gia điều dưỡng tại đây tương đối hạn chế, chủ yếu các đối tượng được điều dưỡng tại nhà.

Do đó, việc sớm đưa Trung tâm Điều dưỡng Người có công Quảng Trị vào hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trung tâm sẽ giúp ngành LĐ – TB&XH địa phương này có đủ cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu về điều dưỡng đối với người có công trên địa bàn.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh