THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Sôi động du lịch Tết Nguyên đán

 

Xuôi ngược Bắc-Nam 

Theo các công ty du lịch, số lượng khách đăng ký các tour Tết Bính Thân 2016 tăng 25-30%, các tour đều đã “chốt sổ”.

Số lượng khách đăng ký các tour Tết Bính Thân 2016 tăng 25-30%. Ảnh minh họa

Đặc biệt, một trong những tin vui đối với du khách trong dịp Tết Dương lịch là giá tour tăng không đáng kể: Lý do tăng chủ yếu do giá vé máy bay tăng (20-30 USD) còn các dịch vụ khác như vé tham quan, khách sạn vẫn giữ nguyên như ngày thường. Do đó, du khách có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Tại Vietravel Hà Nội, giá tour dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 15% so với ngày thường và gần như không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 20.000 lượt khách du lịch dịp Tết Âm lịch (tính từ mùng 1-4 Tết), tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Fiditour cho biết, thời điểm này, lượng khách tăng khoảng 28-30% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách mua tour trong mùa Tết Nguyên đán đạt 100% kế hoạch đề ra.

Nhiều đơn vị lữ hành đã tung ra thị trường những sản phẩm du lịch trong nước với hành trình mới thu hút nhiều lựa chọn của du khách. Đơn cử như hành trình xuôi về phương Nam khám phá những hòn đảo xanh ở Kiên Giang như Bà Lụa, Nam Du… với khung cảnh thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ và quyến rũ; hay dòng sản phẩm ngắm mùa hoa, trái ngày xuân ở làng hoa Tân Quy Đông, làng hoa kiểng Cái Mơn, vườn trái chín cù lao Dài...

Vietravel đã tung ra các tuyến Tây Bắc như Mộc Châu, Sơn La, Sapa kết hợp thêm điểm tham quan ngắm hoa đào, hoa mận, hoa ban; tuyến Quảng Bình-Vũng Chùa kết hợp đến với cánh đồng hoa hướng dương. Du lịch liên tuyến miền Tây, du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử, ăn và nghỉ trưa homestay tại Cà Mau.

 

Tour du lịch trượt tuyết  được nhiều gia đình lựa chon trong dịp Tết Nguyên đán

Tour ngoại, nhiều khách chọn đường bay xa

Đánh giá kỳ nghỉ Tết Âm lịch năm nay sẽ rất sôi động nên từ rất sớm các đơn vị lữ hành đã đàm phán với các hãng hàng không, đối tác landtours để có mức giá, chất lượng tốt nhất dành cho du khách.

Tour du lịch nước ngoài dịp Tết Bính Thân 2016, tập trung vào các tuyến du lịch mang tính giải trí và kết hợp mua sắm hàng giảm giá cuối năm như Hong Kong – Disneyland, Hong Kong – Quảng Châu – Thâm Quyến, Singapore – Sentosa – Garden by the Bay, Dubai – Tặng bánh phủ vàng tại khách sạn 5 sao, trượt tuyết tại Hàn Quốc với khu resort nổi tiếng Yangji Ski, du lịch Australia với chương trình xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa đón năm mới.

Công ty Du lịch GoldenTour tung ra sản phẩm mới thăm Thái Lan bằng dịch vụ thuê bao bay nguyên chuyến thăm Bangkok – Pattaya, với thời gian 5 ngày-4 đêm, khởi hành trong kỳ nghỉ Tết nhưng mức giá giảm mạnh tới 19%. Sở dĩ các tour đi  Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan… được nhiều du khách yêu thích vì giá tour không tăng; hành trình không quá dài – nằm trọn vẹn trong những ngày nghỉ; cảnh quan thiên nhiên phong phú. Hơn nữa đây cũng là dịp diễn ra nhiều chương trình mua sắm giảm giá lớn ở Kuala Lumpur, Seoul, Bangkok.

Theo ông Phạm Văn Bẩy, Trưởng khối khách lẻ Vietravel Hà Nội, mặc dù dịp Tết Dương lịch, Tết Âm lịch là dịp cao điểm nhưng Vietravel vẫn giữ mức giá ổn định cho các tuyến tour trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Vietravel được chia làm nhiều dòng khác nhau từ truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp. Chương trình luôn được làm mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn hơn, các dịch vụ đều được định chuẩn với hệ thống khách sạn từ 3-5 sao, hướng dẫn viên phục vụ chuyên nghiệp.

Vietravel còn kết hợp với hệ thống đối tác hàng không, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan để đưa ra nhiều tour siêu tiết kiệm, giá hấp dẫn. Hiện nay, lượng khách đặt tour qua Vietravel đạt trên 80% so với kế hoạch.

Để khuyến khích du khách đăng ký tour sớm, các hãng lữ hành đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại. Do đó, giá tour dịp Tết của các hãng lữ hành không biến động nhiều, đơn cử như tour Campuchia: Pnom Penh-Siem Riep (4 ngày) khởi hành 10/2 giá 13.500.000 đồng/người; Myanmar: Yangon – Bago – Hòn đá Vàng (4 ngày) khởi hành ngày 9/2 giá 14.500.000 đồng/người; Osaka – Tokyo – Kyoto (6 ngày) khởi hành ngày 8/2 giá 37.890.000 đồng/người; Mỹ (7 ngày) khởi hành ngày 2/2 giá 48.680.000 đồng/người.

Không chỉ có Vietravel, Vietrantour, Hanoi Redtour, du lịch Việt, Goldtour… nhiều công ty du lịch khác cũng tung ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút du khách dịp Tết như tặng quà, giảm giá đối với những khách đăng ký sớm, tặng voucher...

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh