THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:40

Thái Nguyên đẩy mạnh công tác quảng bá, phát triển du lịch

Vừa qua, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện đánh giá những kết quả đạt được. Bên cạnh đó, đã rút ra bài học, kinh nghiệm qua những hạn chế còn tồn tại trong 9 tháng cuối năm tiếp tục đề ra và hoàn thiện những hoạt động trong thời gian còn lại của năm 2016.

Năm 2016, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch Thái Nguyên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra hồi đầu năm. Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên 4 lĩnh vực: văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch. Công tác thanh, kiểm tra hoạt động quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, lễ hội từ tỉnh đến cơ sở được tăng cường; tạo môi trường thuận lợi, không phát sinh tiêu cực, nổi cộm.

Ngày hội văn hoá ,thể thao các dân tộc tỉnh Thái Nguyên

Năm 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã tiến hành tham mưu cho UBND tỉnh về công tác quy hoạch tổng thể bảo tồn và phát huy các giá trị của di tích quốc gia. Qua đó, phát triển công tác quảng bá, phát triển du lịch Thái Nguyên.

Các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện, Đại hội Đảng các địa phương được tổ chức sôi nổi, rộng khắp. Công tác quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong tổ chức sinh hoạt văn hóa tại cộng đồng.

Trên lĩnh vực văn hóa, gia đình đã có nhiều hoạt động được diễn ra nhằm bảo tồn, phát triển tiềm năng và thế mạnh của địa phương; Hoạt động văn hóa, hoạt động bảo tàng, hoạt động phát hành và chiếu bóng...

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được duy trì và đẩy mạnh gắn với xây dựng nông thôn mới. Công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình được triển khai rộng khắp đến các cấp, các ngành, các địa phương. Có những hành động cụ thể nhằm tuyên dương, phát huy tính đoàn kết của gia đình và cộng đồng. Tích cực tuyên truyền, bài trừ tệ nạn xã hội. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Hội thi các Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” với sự tham gia của 9 đội đến từ các địa phương trong tỉnh.

 Các giải thi đấu được tổ chức 

Phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển lớn mạnh, thu hút nhiều người tham gia luyện tập. Các giải thi đấu được tổ chức thường xuyên, thu hút nhiều đối tượng tham gia. Đăng cai tổ chức thành công giải vô địch Wushu trẻ, vật tự do... Lễ phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” được người dân hưởng ứng mạnh mẽ.

Để đạt được những thành công trên, nhờ có sự quan tâm đặc biệt, sự chỉ đạo sát xao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp ngành liên quan. Bên cạnh đó, phải kể đến sự đoàn kết và chủ động phát huy sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, nghệ sĩ, diễn viên, huấn lyện viên toàn ngành đã nỗ lực vượt mọi khó khăn để đưa ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát triển mạnh.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh