THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:49

Số lượng giao dịch căn hộ tại TP.Hồ Chí Minh tăng

 

Có 26 dự án với trên 10.100 căn hộ được chào bán mới ra thị trường. Ước tính có khoảng 7.862 căn được giao dịch trong quý, tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong số căn hộ được giao dịch.

Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam ( một trong những công ty  kinh doanh dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới): “Việc nới lỏng các quy định về sở hữu nhà cho người nước ngoài sẽ tạo ra những thay đổi quan trọng cho thị trường bất động sản Việt Nam”.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu CBRE Việt Nam cho rằng, nguồn cung mới ở phía Nam (bao gồm các quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè) chiếm 36% trong tổng số nguồn cung mới, trong khi khu phía Đông gần đây đang sôi động chỉ chiếm 29% trong quý này. Các dự án bất động sản tại khu Nam  chiếm vị trí dẫn đầu, khi TPHồ Chí Minh dự định phát triển một đặc khu kinh tế của thành phố gồm quận 7, huyện Nhà Bè, một phần các huyện Bình Chánh và Cần Giờ tập trung vào kinh tế hàng hải.

 

Thị trường bất động sản có những dấu hiệu tích cực thông qua lượng giao dịch tăng

 

Qua khảo sát, CBRE cũng ghi nhận nhiều dự án đã bị trì hoãn lâu năm nay được khởi động lại bởi chủ đầu tư mới bằng cách tăng thêm vốn hay thiết kế lại căn hộ và diện tích. Các dự án này bao gồm City Gate Towers (quận 8), Linh Tây Tower (quận Thủ Đức), và C.T. Plaza Nguyên Hồng (quận Gò Vấp). Giá tại các dự án đều tăng, đặc biệt các dự án mới và đang xây dựng có mức tăng giá cao hơn so với các dự án đã hoàn thiện trước đây. Giá sơ cấp bình quân cũng tiếp tục tăng ở các phân khúc, đặc biệt ở phân khúc cao cấp, với mức tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2015, TPHồ Chí Minh nhận được nhiều vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản. Riêng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đã nhận được hai nguồn vốn lớn là dự án khu phức hợp Empire City của Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương với số vốn đầu tư 1,2 tỷ USD; Dự án Smart Complex của Tập đoàn Lotte đầu tư 2.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động đầu tư từ nước ngoài khác cũng phát triển mạnh. Tập đoàn Chow Tai Fook mua lại 4 tỷ USD cổ phiếu của khu nghỉ dưỡng cao cấp Nam Hội An. Cũng thời gian này, quỹ đầu tư Gaw Capital Partners cũng mua lại bốn dự án tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam và TPHồ Chí Minh từ Indochina Land. Đây là tin vui của lĩnh vực bất động sản, bởi khi nguồn vốn được đẩy mạnh thì các dự án bị trì hoãn tiến độ sẽ ít bị tái diễn, điều này thúc đẩy thị trường phát triển ổn định và tươi sáng hơn.

Đinh Hoa/ Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh