THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:38

Sinh viên Đại học Tân Tạo được nhận sang Mỹ thực tập

 

Theo chương trình, nhóm 10 sinh viên đầu tiên sẽ thực tập từ ngày 23/5/2016 đến 15/7/2016, nhóm thứ 2 sẽ thực tập trong khoảng thời gian tháng 7 và tháng 9/2016.

Sinh viên sẽ được thực tập tại nhiều bệnh viện tại San Francisco, Chicago, Hobart IN và tham dự các khóa học lớn như khóa học do Pri-Med, LLC - một công ty chuyên về giáo dục y học và phần mềm bệnh án sức khỏe điện tử - tổ chức từ 19/5 đến 20/5 tại McCormick Place, Chicago. Đối với những sinh viên quan tâm đến lĩnh vực tim mạch  can thiệp có thể tham gia Hội nghị C3 lần thứ 12 tại Orlando FL được tổ chức từ ngày 28/6 đến 1/7.

Tham gia chương trình thực tập còn có các sinh viên y khoa đến từ Đại học Indiana, các bang khác như Michigan, Ohio, Illinois... sinh viên các nước Đức, Tây Ban Nha...sinh viên sẽ được chia thành các nhóm nhỏ thực hành về các vấn đề như chăm sóc bệnh nhân đặc biệt, y học hạt nhân, tim mạch, phẫu thuật và thực hành khám bệnh. Hàng ngày sinh viên sẽ nghe giảng, thuyết trình, thực hành khám lâm sàng, trình bày về từng ca bệnh...

Đặc biệt, trong 2 tháng thực tập sinh viên sẽ có 1 chuyến thăm trụ sở chính của Đại học Y Indiana tại Indianapolis và nói chuyện với Ông Peter Visclosky, đại biểu Quốc hội vùng Bắc Indiana và Thượng nghị sĩ Joe Donnelly của Indiana.

GS. Bùi Duy Tâm, Trưởng Khoa Y cho biết: "Việc thực tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn được Khoa Y Tân Tạo đặc biệt chú trọng. Bên cạnh việc thực tập tại các bệnh viện trong nước, các sinh viên xuất sắc còn được cử đi thực tập tại các bệnh viện nước ngoài như tại Nhật Bản và Mỹ. Mặc dù khóa sinh viên đầu tiên của Khoa Y mới bước sang năm thứ 3 nhưng đã có thành tích đáng kể nhờ chương trình đào tạo song ngữ Anh – Việt để sinh viên tiếp xúc kịp thời với nền y khoa hiện đại trên thế giới; Phối hợp y học lâm sàng với y học phân tử ngay từ năm đầu, vì vậy sau năm thứ nhất, sinh viên đã biết mổ trên thi thể, làm bệnh án khám bệnh tại bệnh viện... Hết năm thứ hai, sinh viên đã biết đỡ đẻ cùng việc nghiên cứu và báo cáo khoa học tại các hội nghị quốc tế."

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh