THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:52

Trường Đại học Tân Tạo trao 300 giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2015

 

Trải qua 8 năm, Giải thưởng đã trao học bổng cho hơn 9.000 Hoa Trạng Nguyên là học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. 

Qua các lần tổ chức, Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của cáctổ chức và các nhân trên cả nước, được dư luận xã hội đánh giá cao.


Các Hoa Trạng Nguyên nhận giải thưởng

Năm nay, giải thưởng có sự tham gia của hầu hết các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước với gần khoảng 300 giải thưởng. Trong đó có 17 học sinh đoạt giải Quốc tế, 29 học sinh đoạt giải nhất Quốc gia, hơn 250 giải học sinh xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Ông Huỳnh Hổ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tân Tạo tại buổi lễ

Ông Huỳnh Hổ, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Tân Tạo – Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên cho biết: “Từ  giữa tháng 8/2015, Ban tổ chức đã nhận được hồ sơ đề cử từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Trường trường học phổ thông. Cùng với sự đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia và đại học năm nay, giải thưởng Hoa Trạng Nguyên cũng có sự thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Giải thưởng năm nay chủ yếu dành tặng cho học sinh đoạt giải Quốc tế, học sinh đoạt giải nhất học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Quốc gia và nhiều nhất là Top 5 học sinh có số điểm cao nhất trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2015 của mỗi tỉnh.


Bà Nguyễn Thị Nhanh PCT UBND tỉnh Long An (áo dài xanh) trao giải thưởng cho Hoa Trạng Nguyên

Trong năm học 2015-2016, Trường Đại học Tân Tạo sẽ tiếp tục ưu tiên cấp học bổng cho những học sinh đạt giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đăng ký học tại trường Đại học Tân Tạo nếu đáp ứng được tiêu chuẩn tuyển sinh của Nhà trường.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm:  Học sinh đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng Quốc tế, giải thưởng gồm: 01 máy tính xách tay và tiền mặt 2.000.000 đồng mỗi em. Học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa, giải thưởng bằng tiền mặt 4.000.000 đồng mỗi em. 05 học sinh có tổng số điểm xét tốt nghiệp cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014–2015 của mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giải thưởng bằng tiền mặt 3.000.000 đồng mỗi em.


Các Hoa Trạng Nguyên năm nay

          Em Phạm Hoàng Mẫn – Hoa Trạng Nguyên năm 2011-Thủ Khoa đầu vào Khoa Kinh Tế-Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tân Tạo chia sẻ:  Hiện tại em là sinh viên năm cuối, sắp tốt nghiệp của Trường Đại học Tân Tạo, và đã xuất sắc giành được một trong ba suất Học bổng “Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” (YSEALI) dành cho Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, trong chương trình hợp tác nhằm tiếp sức, hỗ trợ và liên kết tuổi trẻ trên khắp Đông Nam Á.

 

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh