THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

VTV liên tiếp cho khán giả “ăn quả đắng”

Không thể phủ nhận, câu chuyện về điều ước và chuyện tình của cặp "vợ chồng" hát rong Nguyễn Như Đào - Nguyễn Nhật Thanh đã khiến hàng vạn khán giả truyền hình rơi nước mắt. Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận của người Vợ khiếm thị khi có người chồng làm “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ đặt tên con để cầu mong cho con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn.

Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy, chàng trai Nguyễn Nhật Thanh mới chỉ học hết lớp 10, chưa từng bước chân đến Học viện Âm nhạc, không những thế anh ta đã có vợ và hai con, hiện đang sống cùng bố mẹ tại thôn 8, xã Quảng Đại, (huyện Quảng Xương,Thanh Hóa). Hàng ngày, Thanh vẫn cùng bố ra biển kiếm tiền nuôi vợ con... đã khiến khán giả "sốc" vì bị... Đài truyền hình quốc gia không chỉ lừa dối mà còn cổ súy cho hành vi vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình

Rõ ràng việc xác minh thông tin của vụ việc trên VTV sẽ không mất nhiều thời gian, bởi người thật, việc thật có địa chỉ cụ thể. Vậy nên không ít ý kiến cho rằng họ bị lừa, bị đánh cắp mất niềm tin vào một chương trình có giá trị nhân văn, làm lay động trái tim hàng triệu khán giả như "Điều ước thứ 7". Đây là rất hiếm hoi được xem là trong số những chương trình truyền hình thực tế được phát sóng tràn lan trên truyền hình hiện nay. Cũng có thông tin cho rằng, chính đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng- người thực hiện chương trình này đã biết Thanh đã có vợ, có con do chính Thanh thú nhận trước đó mấy tháng... Vậy vì lý do gì mà chương trình vẫn lên sóng? Liệu đây có phải là chiêu tạo scandal mà VTV vẫn hay làm trong nhiều chương trình gần đây để hút khán giả?

Dù là lý do nào đi chăng nữa, khi chương trình đã phát sóng, đã lấy biết bao nước mắt của khán giả cũng như niềm tin... thì không lời thanh minh nào có thể phủ lấp sự lọc lừa được. Bởi tiêu chí của người làm báo, đặc biệt là Đài Truyền hình Quốc gia là phải tôn trọng khán giả. Cứ bạ đâu cũng đưa lên thì còn ai tin, còn tấm lòng hảo tâm nào dành cho những số phận, những con người kém may mắn trong cuộc sống? Còn đâu danh giá của Đài truyền hình Quốc gia?

Đôi vợ chồng hát rong và "cú lừa" ngoạn mục trên sóng truyền hình

Có lẽ, khán giả vẫn chưa quên  chương trình "Người xây tổ ấm" được phát năm 2011. Đó là nhân vật Lượm- tên thật là Thùy Dương đã bịa đặt hoàn toàn về cuộc đời bi đát của mình. Khi chương trình lên sóng, cô đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, những tấm lòng hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc. Nhưng cũng không lâu, sự thật đã được phơi bày nhân vật này dàn dựng và bịa đặt về cuộc đời khốn khó của mình khiến đông đảo khán giả bức xúc. Khi bị lộ tẩy, Thùy Dương cũng như VTV đã chính thức xin lỗi công chúng. Và chương trình Người xây tổ ấm sau vụ việc đó cũng mất hút!

Những tưởng, đây cũng là bài học sâu sắc cho những người làm nghề, bởi công chúng đã từng nghĩ, sau sự việc “Lượm và cú lừa triệu khán giả”, những người làm truyền hình sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình làm nghề. Nhưng, sự thật về câu chuyện đôi vợ chồng hát rong vừa lên sóng lại đi vào "vết xe đổ" của Lượm, lại cho khán giả một “trái đắng”, một điều ước mà VTV đã “bắt” họ thưởng thức, không chỉ lấy đi nước mắt, thời gian mà còn lấy luôn niềm tin của đông đảo khán giả với Đài Truyền hình quốc gia.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục đưa thông tin vụ việc này tới độc giả! 

Huyền Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh