THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Chương trình "Đi tìm đồng đội" sẽ lên sóng truyền hình từ 15/1

Chiến tranh đã đi qua nhưng còn nhiều người mẹ, người vợ, thân nhân các liệt sĩ vẫn ngày đêm mong mỏi tin tức về phần mộ của các anh. Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có nhiều chủ trương, chính sách thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với cách mạng. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Ngày 27/3/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1237/QĐ –TTg về việc phê duyệt Đề án tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến 2020 và những năm tiếp theo.

Thực hiện tốt Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia 1237 đã giao Ban Tuyên giáo Trung ương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động này. Ngày 12/9/2014, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 đã ký kế hoạch số 1842/KH-CT về triển khai chương trình “Đi tìm đồng đội” nhằm đảm bảo nhiệm vụ tuyên truyền về công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ của Ban chỉ đạo Quốc gia 1237 của Chính phủ.

Chương trình “Đi tìm đồng đội” do Trung tâm truyền hình Quốc phòng Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. Chương trình ra đời nhằm đáp ứng mong mỏi của hàng trăm nghìn gia đình về tin tức phần mộ liệt sĩ.

Với thời lượng 30 phút, “Đi tìm đồng đội” bao gồm 3 phần chính: Thông tin quy tập - cập nhật về tình hình tìm kiếm của các đội quy tập trong và ngoài nước; Đón anh về - hành trình đưa hài cốt của liệt sĩ tìm thấy về với quê nhà và Sổ tay liệt sỹ - cung cấp thông tin khoa học hỗ trợ cho nhân dân và các gia đình về công tác tìm kiếm hài cốt.

Hiện nay còn khoảng 200.000 liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt, nằm rải rác trong cả nước và tại Lào, Campuchia. Như vậy, song song với chương trình “Nhắn tìm đồng đội”, “Đi tìm đồng đội” ra đời là cầu nối thông tin hữu ích giữa nhân dân và các cơ quan chức năng để đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Chương trình bắt đầu phát sóng vào 20h45 thứ 5 (15/1) trên kênh Truyền hình Quốc phòng và trên kênh VTV2 vào 7h30 Chủ nhật tuần đầu tiên và tuần thứ ba trong tháng.

Nguyễn Síu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh