THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:39

Real Madrid lần thứ 11 vô địch Champions League

Trên sân San Siro (TP.Milan, Italia), ngay từ đầu trận Real Madrid đã chứng tỏ cho đối phương thấy vì sao họ là CLB duy nhất ở châu Âu 10 lần lên ngôi Champions League, với việc chủ động kiểm soát bóng tốt hơn đội bóng đồng hương cùng thành Madrid.

Trung vệ Sergio Ramos giúp Real vượt lên dẫn trước ở phút 15

Đội bóng Hoàng gia có bàn mở tỷ số sớm ngay phút 15, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos thoát xuống đệm bóng cận thành ghi bàn thắng. Tình huống ghi bàn này gây tranh cãi, khi hình ảnh máy quay lại cho thấy, dường như Ramos đã ghi bàn trong tình huống việt vị.

Atletico có bàn gỡ hòa 1-1 phút 79 do công của Yannick Carrasco 

Bị dẫn bàn trước, nhưng Atletico Madrid không hề bị sốc. Bước sang hiệp 2, họ vùng lên kiểm soát tốt bóng và lẽ ra có bàn gỡ hòa vào phút 48, nhưng tiền đạo Antoine Griezmann lại đá hỏng quả phạt đền, sau khi tiền đạo Torres bị trung vệ Pepe của Real chèn ngã trong vòng cấm.

Ronaldo đá thành công quả penalty ở lượt sút thứ 5, giúp Real Madrid thắng trận

Các cầu thủ Real Madrid vui mừng sau bàn thắng của Ronaldo

Sau đó, lẽ ra Atletico có thể vượt lên dẫn trước Real nếu lần lượt hai cầu thủ Torres và Savic dứt điểm cận thành, nhưng không thắng được thủ môn Keylor Navas. Về phía Real Madrid, bộ ba tấn công Ronaldo, Bale, Benzema cũng tỏ ra vô duyên khi không thể đánh bại thủ môn Oblack của Atletico.

HLV Atletico Madrid Diego Simeone quyết định tung Yannick Carrasco vào thay Augusto Fernandez và anh là người ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng áo sọc đỏ-trắng vào phút 79. Cầm chân nhau trong 90 phút, hai đội bước vào thi đấu hai hiệp phụ, nhưng vẫn không có thêm bàn thắng sau 120 phút.

Cristiano Ronaldo hôn chiếc Cup Champions League

HLV Zidane vô địch Champions League ở hai vị trí cầu thủ và HLV 

Khoảnh khắc hạnh phúc của tập thể các cầu thủ Real Madrid

Real và Atletico Madrid phải bước vào loạt penalty may rủi để quyết định ngôi vô địch và ngôi sao Cristiano Ronaldo-người đã không ghi bàn trong 120 phút,  đã ấn định tỷ số 5-3 trong lượt sút cuối cùng giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu lần thứ 11. Người đá hỏng quả penalty thứ 4 về phía Atletico là hậu vệ Juanfran.

Lên thay HLV Benitez nửa đầu mùa bóng, HLV Zinidane Zidane đã có quả ngọt trong lần đầu tiên huấn luyện đội bóng Hoàng gia, và đó là một chiến tích bất cứ HLV nào cũng thèm khát: Vô địch Champions League.

Minh Hoàng/Lao động và Xã hội/ảnh: Reuters

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh