THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Hạ Man City, Real Madrid vào chung kết Champions League

 

Trước trận đấu, HLV Zidane của Real Madrid  nhận định: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn hơn so với lượt đi, mọi thứ sẽ được quyết định ở trận chiến này. Họ (Man City) có những cầu thủ chất lượng, đặc biệt là ở hàng tấn công,, nhưng Real sẽ chơi thứ bóng đá mà chúng tôi vẫn chơi như mọi khi”.

Làm khách tại sân đối phương, sau khi bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, Man City gặp ngay khó khăn khi chỉ sau 10 phút bóng lăn, đội trưởng Vincent Kompany đã rời sân vì chấn thương. 

Đội trưởng Kompany của Man City phải sớm rời sân do chấn thương

Phút 20, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cụ thể các pha tấn công bằng bàn thắng vượt lên từ pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn Joe Hart của tiền vệ Gareth Bale. Nhận đường bóng từ đồng đội, ngôi sao người Xứ Wales vượt qua hai hậu vệ Gael Clichy và Nicolas Otamendi của Man City, rồi bất ngờ tung cú sút, bóng chạm chân tiền vệ Fernando, vượt khỏi tầm kiểm soát của thủ môn Hart, chạm cột dọc văng vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng không được tính cho Bale, mà được trọng tài ghi nhận do Fernando đá phản lưới nhà.

Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid

Tiền vệ Gareth Bale có công rất lớn trong pha ghi bàn 

Trước đó, trong một tình huống tấn công, tiền vệ Fernandinho đã có pha phối hợp tốt với Kevin De Bruyne, rồi tung cú sút rất căng vào góc phải khung thành Real Madrid, nhưng bóng lại chạm cột dọc bật ra.

Đầu hiệp 2, đội chủ sân Bernabeu có một số cơ hội rõ rệt để nâng tỷ số, trong đó có tình huống hậu vệ Mangala của Man City đánh đấu giải vây suýt chút nữa giúp Real Madrid có thêm bàn thắng. Tiền vệ Luka Modric cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm trúng người thủ môn Joe Hart.

Tiền đạo Ronaldo của Real Madrid có mặt nhưng không tạo dấu ấn đáng kể

Trong trận đấu, ngôi sao tấn công sáng giá nhất của Man City là Sergio Aguero tỏ ra đơn độc, khi không nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội. Gần cuối trận đấu, tiền đạo người Argentina có cơ hội đầu tiên, nhưng cú sút xa cực mạnh của anh lại đi sạt xà ngang.

Tiền đạo Sergio Aguero của Man City bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước khung thành Real Madrid

Thắng 1-0, Real Madrid vào chung kết Champions League mùa giải 2015-2016 tại sân vận động San Siro (Italia) vào ngày 28/5, gặp kình địch cùng thành phố Atletico Madrid-một trận chung kết toàn Tây Ban Nha. HLV Zidane sẽ phải đối đầu với đối thủ rất khó chơi ở giải vô địch Tây Ban Nha, HLV Diego Simeone.

Ngọc Thanh/Lao động và Xã hội/ảnh: Reuters/AFP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh