THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Quảng Ngãi: Sinh viên mua-bán dưa hấu giúp dân

 

Bạn Bùi Thị Ánh Tuyết, một trong số sinh viên tham gia bán dưa hấu giúp dân chia sẻ: "Qua báo đài, tụi em biết hiện không chỉ giá còn 1.000 đồng/kg, mà nhiều hộ bán không được vì không có người mua. Dẫn đến nhiều ruộng dưa của người dân đang chín có nguy cơ bị hư hỏng. Cho nên cùng với các bạn trong trường mang về đây bán giúp cho một số người dân ở xã Tịnh Hiệp, với giá bán 2.000 đồng/kg".

Điểm bán dưa giúp người dân xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh của sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng, trong vụ năm nay 2017. Ảnh Công Hoàng

"Nếu việc bán giúp tiến triển tốt, thời gian đến tranh thủ lúc nghỉ chúng em sẽ tổ chức thêm nhiều điểm bán khác trong địa bàn TP Quảng Ngãi. Và với những người mua số lượng lớn thì sẽ được chúng em mang đến tận nhà", Tuyết bày tỏ.

Chị Nguyễn Thị Liên (29 tuổi), một người đi đường cho biết: 'Thấy các em treo băng rôn bán dưa giúp dân nên dừng lại mua 5 trái". Không riêng gì chị Liên, nhiều người dân ở gần, đi đường đã đến mua giúp dưa cho các sinh viên.

Dù chỉ mới đầu vụ thu hoạch, thế nhưng dưa hấu loại nông sản vốn mang lại nguồn lợi nhuận khá cho hàng chục ngàn hộ dân Quảng Ngãi không chỉ giá thấp, mà còn tiêu thụ chậm. Cá biệt có nhiều hộ trồng dưa hấu đến lúc thu hoạch để bán nhưng không có người mua.

Riêng xã Tịnh Hiệp, vụ năm nay diện tích dưa trồng của người dân trong toàn xã khoảng 50ha, nhiều hơn so với năm ngoái. Năng suất dưa thu hoạch bình quân từ 2,5-3 tấn/sào. Tuy giá tại ruộng tại thời điểm này chỉ 1.000 đồng/kg thế nhưng rất ít thương lái đến hỏi mua. Và hiện khoảng 10ha dưa của người dân Tịnh Hiệp đã đến lúc thu hoạch thế nhưng vẫn chưa tìm được người mua. Chỉ 2-3 hôm nữa vẫn không bán được thì toàn bộ số dưa này sẽ chín rục và thối”.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, hiện cơ quan này đang phối hợp cùng huyện Đoàn một số địa phương trong tỉnh lên phương án "giải cứu" dưa hấu cho bà con. Hy vọng trong vài ngày tới, các địa phương có dưa hấu thu hoạch sẽ được những "hiệp sĩ áo xanh" ra tay giúp đỡ. 

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh