THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:53

Quảng Ngãi: Hỗ trợ sinh kế cho 20 nạn nhân bom mìn

Trung tướng Nguyễn Đức Soát - AHLLVT, Chủ tịch Hội HTKPHQ bom mìn Việt Nam trao quyết định thành lập Chi Hội

Đến dự có Trung tướng Nguyễn Đức Soát - Anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - Chủ tịch hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam; Trung tướng Phạm Ngọc Khóa - Nguyên Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu - Phó chủ tịch thường trực Hội HTKPHQ bom mìn Việt Nam; ông Phạm Như Sô - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Tỉnh Quảng Ngãi; đại diện các hộ gia đình có nạn nhân của bom mìn.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Đức Soát cho rằng, chiến tranh đã kết thúc cách đây tròn 40 năm, song hậu quả của chiến tranh còn hết sức nặng nề và chưa được giải quyết triệt để. Hàng vạn gia đình có người thân mất mát, thương tật, hàng vạn nạn nhân chất độc da cam. Hậu quả bom mìn còn tồn sót hết sức nặng nề và luôn tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường. Vì vậy, mong muốn các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức cùng tích cực tuyên truyền rộng rãi chủ trương, chính sách và quyết tâm khắc phục hậu quả bom mìn.

Tai lễ ra mắt Chi hội HTKPHQ bom mìn tỉnh Quảng Ngãi, Hội HTKPHQ bom mìn Việt Nam đã hỗ trợ sinh kế cho 20 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn nhất trên địa bàn 3 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và xã Tịnh Hòa thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi, với tổng số tiền là hơn 240 triệu đồng.   

Đại diện cho những người được nhận hỗ trợ sinh kế, ông Võ Trú (1950, Nghĩa Phương, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho biết: “Khi biết tin mình được nhận hỗ trợ trong đợt này, tôi vô cùng xúc động. Tôi không biết nói gì hơn trong lúc này. Thay mặt bà con được nhận quà hôm nay, tôi xin gởi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, Hội HTKPHQ bom mìn Việt Nam, các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đã quan tâm và hỗ trợ những người như chúng tôi”.

Các nạn nhân hậu quả bom mìn tham dự Lễ ra mắt Chi hội Hội HTKPHQ bom mìn tỉnh Quảng Ngãi

Ông Vũ Quốc Bình Trưởng ban Tuyên truyền Hội HTKPHQ bom mìn Việt Nam cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo 504 do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng ban, ngày 11/9/2014, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ra quyết định thành lập Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quản bom mìn Việt Nam. Đến nay Hội đã có trên 500 hội viên là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tình nguyện tham gia. Lần này Hội đến với Quảng Ngãi và hỗ trợ sinh kế cho 20 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn. Mặt dù, quà tặng còn khiêm tốn, chưa quan tâm được đến tất cả các nạn nhân, nhưng đây cũng là cố gắng ban đầu của chi Hội Quảng Ngãi nói riêng và Hội HTKPHQ bom mìn Việt Nam nói chung, nhằm góp phần hỗ trợ những nạn nhân từng bước thoát khỏi cảnh nghèo khó. Hi vọng sự hỗ trợ lần này là tiền đề, là động lực quan trọng giúp nạn nhân bom mìn từng bước cải thiện được cuộc sống”.

Cũng trong dịp này, ngoài nội dung trao quà, Hội cũng tổ chức tuyên truyền về những biện pháp phòng tránh tai nạn bom mìn để góp phần giảm thiểu những trường hợp bị tại nạn bom mìn và phát triển thêm nhiều Hội viên thuộc Chi hội HTKPHQ bom mìn tỉnh Quảng Ngãi để tiến tới thành lập Hội HTKHHQ bom mìn tỉnh Quảng Ngãi.

Đông Hải/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh