THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:35

Quảng Ngãi: Chuyển giao 21 học viên cho thép Hòa Phát Dung Quất

Đây là số học viên của Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất được đào tạo ngành điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất theo chương trình hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực do UBND tỉnh Quảng Ngãi tài trợ đã được ký kết vào tháng 3/2018. 

Các học viên đang thi vấn đáp trong buổi kiểm tra cuối khóa.

Các học viên đang thi vấn đáp trong buổi kiểm tra cuối khóa.

Nhằm hỗ trợ nguồn nhân lực cho các DN đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là với các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề nhiều như hiện nay, trong đó trong Công ty thép Hòa Phát Dung Quất khi đi vào hoạt động ở giai đoạn 1 đã cần đến 8000 lao động có tay nghề. 

Vì vậy, tháng 3/2018, Trường CĐKNDQ đã ký kết đặt hàng với các DN trên địa bàn tỉnh đào tạo 15.860 lao động với nhiều ngành nghề, phục vụ cho KKT Dung Quất và KCN Vsip Quảng Ngãi. 

Giáo viên TCĐKNDQ sát hạch trình độ tay nghề trước khi kết thúc khóa học.

Giáo viên TCĐKNDQ sát hạch trình độ tay nghề trước khi kết thúc khóa học.

21 học viên của khóa điện công nghiệp này là khóa đầu tiên thép Hòa Phát Dung Quất cử công nhân của mình đi đào tạo nghề do tỉnh Quảng Ngãi tài trợ kinh phí đào nghề. 

Bà Dương Thị Mai-Phó phòng nhân sự của Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết: Số lao động này được cử đi đào tạo nghề nhưng vẫn được hưởng mức lương cơ bản trên 3 triệu đồng/tháng cộng với tiền ăn hàng ngày và thêm 800 ngàn tiền xăng xe đi lại. Dự kiến trong năm 2019 này, đơn vị chúng tôi sẽ cố gắng cử đi đào tạo ít nhất là 5 khóa đào tạo như vậy mới đủ cung ứng số lượng công nhân điện công nghiệp chuẩn bị cho hoạt động sản xuất trong giai đoạn 1. 

Thầy Lê Minh Cầm-Trưởng phòng Đào tạo thuộc TCĐKNDQ cho biết với thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 3 tháng với 250 tiết học vừa thực hành và lý thuyết, vì thế chúng tôi chú trọng đến những khâu trọng yếu nhất trong giáo trình nhằm giúp học viên có thể tiếp thu nhanh nhất và sử dụng, lắp rắp thành thạo các thiết bị điện dân dụng nhằm đáp ứng những yêu cầu mà phía DN đưa ra.  

Các học viên trong bài kiểm tra thực hành cuối khóa.

Các học viên trong bài kiểm tra thực hành cuối khóa.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh