THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:09

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Tư vấn, chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho 150 người cao tuổi

 

Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo cho NCT một môi trường sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời cũng là dịp tuyên truyền kiến thức tự chăm sóc sức khỏe cho NCT.

 

Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy thăm, tặng quà cho cụ Trần Thị Tẹt (SN 1916), phường Trung Hòa.

 

Đại diện quận Cầu Giấy cho biết, hiện nay, trên địa bàn quận Cầu Giấy có khoảng 19. 000 NCT, chiếm 8,6% dân số của quận. Đây là những người đã trải qua tuổi lao động và cống hiến, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là lớp NCT sinh thành, nuôi dưỡng con cháu, xây dựng gia đình, dòng họ, quê hương.

 

Thăm, tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Văn (Thích Đàm Văn) SN 1915 trụ trì tại chùa Thánh Chúa.

 

Tuy nhiên, NCT hiện nay nhiều cụ còn gặp những khó khăn về vật chất, tinh thần và sức khỏe. Trong những năm qua, lãnh đạo quận Cầu Giấy luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với lớp NCT. Hằng năm tổ chức thăm, tặng quà cho 2000 lượt người NCT với tổng số tiền gần 1 tỷ nhân các dịp Lễ, Tết, ngày NCT Việt Nam, ngày Quốc tế NCT.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày NCT Việt Nam, quận Cầu Giấy tổ chức đoàn tới thăm, tặng quà cho NCT tròn 100 và trên 100 tuổi (hiện trên địa bàn quận có 12 cụ từ 100 tuổi trở lên. Trong đó có cụ Phạm Thị Thoan, phường Trung Hòa là NCT nhất, sinh năm 1911, năm nay cụ 106 tuổi). Mỗi suất quà trị giá 2.500.000 đồng.

 

Thăm, tặng quà cho cụ Lai Thị Vượng (SN 1916), phường Trung Hòa.


Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy: Buổi truyền thông kỹ năng chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho NCT dịp này là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được ban chỉ đạo Tháng hành động vì NCT quận chuẩn bị chu đáo nhằm tăng cường về thể chất và tinh thần cho NCT; đồng thời. tạo điều kiện để NCT trong toàn quận có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh