THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Quán cà phê “ve chai” độc nhất Sài thành

Ra đời ngẫu nhiên.

Điều dễ dàng nhận thấy khi đặt chân vào quán, là sự yên tĩnh đến lạ thường, mặc dù khuôn viên chợ rất chật hẹp, khách đến đây rất đông. Ca sĩ Cao Minh, chủ nhân của quán cà phê độc, lạ này cho biết: “Sự hình thành quán này cũng là vì niềm đam mê đồ cổ của mình.

Ngày ấy, ngày nào đi diễn hay đi đâu tôi cũng chỉ thích đi những chiếc xe cổ, chạy tành tành trên đường, thế rồi tôi nghĩ ra một ý tưởng là mở ra một quán cà phê đồ cổ để mọi người có niềm đam mê như tôi được giao lưu, trao đổi những món đồ cổ mà mình yêu thích.

Thế là cái quán này ngẫu nhiên ra đời hơn một năm nay, từ một vài anh em chí cốt, rồi dần dần tiếng lành đồn xa, càng ngày càng có rất nhiều người đến đây để mua bán cũng như chiêm ngưỡng những món “ve chai” tuyệt vời này.Quán cà phê “ve chai” độc nhất Sài thành

Cũng theo chủ nhân của quán cà phê này thì những người đến đây để mua bán sẽ không phải trả bất cứ khoản phí nào, chỉ cần mua một phiếu thức ăn hay nước uống là có thể chọ chổ ngồi để bày biện và bán các món đồ cổ còn đối với du khách đến đây cũng vậy, cũng chỉ 1 phiếu nêu trên bạn đã có thể ngồi nhâm nhi một tách cà phê và chiêm ngưỡng những món đồ cổ.

Theo quan sát của phóng viên Báo LĐ&XH những món “ve chai” nơi đây đầy đủ về chủng loại và mẫu mã, có những món, người bán phải đến tận các nước như Thái Lan, Campuchia hay Trung Quốc để Tậu về vậy nên mặc dù gọi là Ve chai nhưng không phải món nào cũng rẻ mà có món còn có giá hàng chục triệu đồng. Quán cà phê “ve chai” độc nhất Sài thành

Thỏa mãn niềm đam mê đồ cổ.

Nơi đây bỗng nhiên trở thành nơi lưu đến của những giới hâm mộ đồ cổ, dù công việc bận đến đâu đi chẳng nữa thì vào mỗi chủ nhật hàng tuần họ luôn tìm về đây. Anh Tuấn, người “chơi đồ cổ” cho hay: “Tôi đến đây cũng gần một năm rồi, từ lúc quán này mới mở đến bây giờ, với những người như chúng tôi, nơi đây không đơn thuần chỉ là nơi mua bán mà chúng tôi coi nơi đây là nhà để về, để mỗi dịp cuối tuần anh em tụ tập về như là sum họp gia đình vậy. Cùng nhau trao đổi những món hàng mình mới sưu tầm được, và cũng để sẻ chia kinh nghiệm, trau dồi kiến thức đồ cổ lẫn nhau”.

Còn Nguyễn Hiền, sinh viên kiến trúc chia sẻ: “Tôi rất thích khung cảnh nơi đây, nó cứ như đưa tôi về những ngày tháng của những năm về trước. Thế nên cứ mỗi ngày cuối tuần để giải tỏa những áp lực học tập tôi lại tìm về đây nhấm nháp một ly cà phê và ngắm nghía đồ cổ”.

Khi nhiều người gọi đây là quán độc, lạ nhất Sài thành, chủ nhân của nó chia sẻ: “Tôi thì không nghĩ là nó đã độc, lạ như các bạn nói đâu, sự khác biệt của nơi đây so với nhiều nơi khác chính là mọi người có nơi để mua bán trao đổi, chứ không phải bày bán ở những nơi góc đường, góc phố, từ đó mọi người yên tâm mua bán không phải sợ bất cứ chuyện gì. Hơn nữa, một ngày khách đến đây rất đông, phải chen chúc nhau trong một phạm vi hẹp nhưng mọi người tự ý thức với nhau không có chuyện xảy ra mất đồ hay tranh cải, xô xát gì, cũng không có sự thách đố mà các món hàng đều được bán đúng với giá của nó”.

Dạo quanh các món hàng độc đáo, thưởng thức cà phê và nghe những bản nhạc du dương, chắc chắn một điều các bạn sẽ không thấy phí một ngày chủ nhật khi đặt chân đến đây.

Lê Trai

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh