THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:18

Cho công an đến nhà dân vận động rút đơn tố cáo!

 

Theo phản ánh của người dân, sau khi Báo điện tử Dân Sinh đăng bài viết phản ánh việc UBND phường Văn Quán trong đêm đưa máy xúc, máy ủi đến khu tập thể của trường Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương phá dỡ nhà cấp 4, đào móng xây nhà văn hóa tổ 11 trong sự bất ngờ của người dân. Ngay sau khi báo đăng tin, lãnh đạo UBND phường Văn Quán đã có giấy mời những hộ có đơn thư đến làm việc và vận động người dân rút đơn thư.

Ông Bạch Đăng Công một mực khẳng định đã thông qua Trường đại học sư phạm Nghệ thuật trước khi lấy đất.

 

Điều đáng nói, UBND phường đã điều cảnh sát khu vực đến tận nhà dân để vận động người dân tự nguyện rút đơn thư. Việc để cảnh sát đến nhà vận động người dân để rút đơn tố cáo là điều không đúng với quy trình giải quyết đơn thư và gây bức xúc trong dư luận. Điều này được Tổ trưởng Tổ dân phố 11, Nguyễn Thị Huê  xác nhận là có. Người dân còn cho biết thêm, đi cùng với cảnh sát khu vực có Phó trưởng phòng Hành chính của Nhà trường!.

Trong buổi làm việc ngày 22/9, với phóng viên Báo điện tử Dân Sinh, ông Bạch Đăng Công, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường Văn Quán cho rằng: Sau khi UBND phường có ý kiến gửi UBND quận Hà Đông về việc xin 106 m2 đất trong khu tập thể Trường đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương thì được lãnh đạo cấp trên ủng hộ. Điều này thể hiện ở việc UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 3890/QĐ-UBND về việc thu hồi diện tích đất trên giao cho UBND phường xây nhà văn hóa.

Ông Bạch Đăng Công một mực khẳng định: Khi Sở TN&MT tiến hành bàn giao diện tích đất 106m2 có sự chứng kiến của Phòng TN&MT quận Hà Đông, đơn vị nhận đất là UBND phường Văn Quán và đại diện nhà trường. Trước đó, khi có Quyết định 3890 của UBND TP, phường đã tiến hành họp các bên liên quan. Đại diện Trường đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương do thầy Tuấn, Phó Hiệu trưởng tham dự và thầy Tuấn hoàn toàn ủng hộ phương án trưng dụng 106m2 đất của nhà trường, để xây dựng nhà văn hóa tổ 11!

Diện tích đất của trường đã bị xúc ủi vào ban đêm 

 

Tuy nhiên, theo Biên bản bàn giao mốc giới do UBND phường Văn Quán cung cấp cho chúng tôi, chỉ có Bên xác định và giao mốc giới là Sở TN&MT Hà Nội do Phó Giám đốc Nguyễn Minh Mười làm đại diện; Bên nhận mốc giới là UBND phường Văn Quán, do Phó Chủ tịch UBND Vũ Thị Hà làm đại diện; Quản Thị Nam đại diện bên tham gia bàn giao là Phòng TN&MT quận Hà Đông và bên thực hiện xác định mốc giới là Cty Khoáng sản và môi trường Hà Nội. Trong biên bản bàn giao đất không có đại diện Trường đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Điều này hoàn toàn trùng khớp với thông tin của Phó hiệu trưởng Trường đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương Đào Đăng Phượng cung cấp. Thầy Phượng cho biết: Lô đất nằm trong sự quản lý của nhà trường và từ trước đến nay trên diện tích đất đấy có căn nhà cấp 4 dùng để làm nhà thực hành cho sinh viên thiết kế thời trang. Tuy nhiên, từ năm 2013, căn nhà xuống cấp, mái bị tụt xuống nên nhà trường có kế hoạch thuê thợ vào sửa lại mái để tiếp tục việc dạy và học. Khi thợ vào làm thì UBND phường Văn Quán đến đình chỉ thi công. Nhà trường làm văn bản gửi lên Sở TN&MT TP Hà Nội xin cấp sổ đỏ để xây dựng nhà trưng bày mẫu thiết kế thời trang cho sinh viên thực hành. Tuy nhiên, sau đó UBND phường Văn Quán mời nhà trường lên để nhận Quyết định 3890 của UBND TP về việc trưng dụng diện tích đất này để xây nhà văn hóa tổ 11.

“Chúng tôi rất bất ngờ và không hiểu tại sao UBND TP đã giao diện tích đất này thuộc trường, nhà trường đang quản lý và có nhu cầu sử dụng nhưng UBND TP lại có quyết định thu hồi? UBND phường cũng chỉ gọi nhà trường lên để nhận quyết định về việc thu hồi đất. Sau đó, Sở TN&MT Hà Nội bàn giao đất, UBND phường Văn Quán nhận đất cũng không hề mời đại diện nhà trường tham dự, chúng tôi không hề hay biết. Thậm chí, sau khi có quyết định thu hồi đất của UBND TP, phường không hề thông báo, hay công khai ngày nào sẽ đến lấy đất, làm cái gì trên diện tích đất đó. Nửa đêm, máy xúc, máy ủi ầm ầm kéo vào phá dỡ nhà cũ, đào móng xây dựng trong sự ngỡ ngàng của tập thể giáo viên và cán bộ nghỉ hưu. Chưa kể, nếu biết việc thu hồi, phá dỡ, ít nhất nhà trường cũng phải nhận được đền bù từ những tài sản có trên đất?”, thầy Phượng cho biết.

Thầy Phượng một lần nữa khẳng định: “Không có chuyện thầy Tuấn đồng ý ký biên bản đồng ý chuyển đất cho UBND Phường Văn Quán xây nhà văn hóa. Nếu UBND Phường khẳng định là có thì xin cung cấp văn bản có chữ ký thầy Tuấn”.

Khi yêu cầu UBND phường Văn Quán cung cấp văn bản đồng ý chuyển giao đất có chữ ký thầy Tuấn, UBND phường hứa sẽ chuẩn bị và cung cấp sau!

Trả lời câu hỏi có dấu hiệu thông thầu, vội vã chọn đơn vị thi công và không cắm biển công khai dự án, ông Bạch Đăng Công cho rằng: UBND Phường làm đúng quy trình! Còn hồ sơ thiết kế, hồ sơ mở thầu sẽ chuẩn bị sau!

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương chưa hài lòng với những câu trả lời quanh co, cũng như không cung cấp những chứng cứ chứng minh việc làm của UBND phường Văn Quán, mà theo lời Chủ tịch UBND phường là đúng quy trình.

Báo điện tử Dân Sinh sẽ tiếp tục phản ánh tới độc giả trong những bài sau.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh