THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội): Bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên tồn tại

Một số khách hàng góp vốn vào Dự án Twin Towers (địa chỉ tại số 1152- 1154 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh, từ năm 2011 chủ đầu tư Dự án này thu tiền góp vốn đầu tư mua căn hộ nhưng đến nay, Dự án không được triển khai mà biến thành bãi trông giữ xe.

Người dân trong khu vực bức xúc với hoàng loạt bãi trông giữ xe chưa có giấy phép tồn tại nhiều năm qua.

Nhận được phản ánh, chúng tôi đã tìm đến địa chỉ 1152- 1154 đường Láng thì thấy nơi đây đúng là bãi đỗ xe ô tô. Tại khu vực cổng vào, vài ngôi nhà cấp 4 tồi tàn, tạm bợ dùng để làm nơi ở cho những người bảo vệ trông xe. Khu vực để xe cũng là mặt bằng tạm bợ đổ đầy gạch đá, chất phế thải, tuy nhiên lượng xe gửi ra vào khá nhộn nhịp.

Làm việc với UBND phường Láng Thượng, bà Phạm Thị Hồng Hải, Chủ tịch UBND phường thừa nhận, bãi trông giữ xe này không có giấy phép và đã hoạt động từ lâu. PV cho biết người dân phản ánh điểm trông xe này không đủ tiêu chuẩn trông giữ xe bởi sự nhếch nhác, hạ tầng hầu như chưa có gì, không đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự… thì bà Hải nói rằng, bãi trông xe không có phép nên không thể nói gì về các tiêu chuẩn của bãi trông giữ xe.

Bãi giữ thu phí cao Cơ quan thuế TP Hà Nội cần vào cuộc làm rõ những dấu hiệu không cho vào sổ sách, Ngân sách nhà nước?

Về nguồn gốc đất, cán bộ địa chính phường chỉ cung cấp thông tin ngắn gọn, khu đất này trước đây do Công ty Giống cây trồng quản lý. Sau đó UBND thành phố Hà Nội đã thu hồi, giao cho Công ty Tân Phú Long xây dựng tòa nhà dịch vụ cho thuê nhưng vì nhiều nguyên nhân, đơn vị này vẫn chưa triển khai.

Về xiệc xử lý điểm trông giữ xe này, bà Hải cho biết, tổ liên ngành gồm Thanh tra giao thông, Công an quận, UBND phường, Công an phường… mới đây đã kiểm tra và UBND phường đã 2 lần ra quyết định xử phạt. Tuy nhiên, bà Hải không cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan.

Không chỉ bãi gửi xe ô tô mà bãi xe máy cũng tồn tại song song.

Câu hỏi đặt ra là, dù cho UBND phường Láng Thượng có xử phạt 2 lần đúng như lời bà Hải nói nhưng một bãi xe không phép tồn tại đã lâu như vậy thì cách xử lý “phạt cho tồn tại” liệu đã hợp lý? Trong việc này, trách nhiệm của UBND phường đến đâu?

Nhóm PVPL

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh