THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Phủ Lý: 200 ngàn/bát phở là thông tin thất thiệt?

 

Như thông tin trên một số diễn đàn và trên mạng internet mấy hôm nay xôn xao về nạn "chặt chém" ở một quán ăn ven đường, tại khu vực cầu Hồng Phú, Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Khu vực này trước đây vốn là một trong những điểm đen về nạn chặt chém du khách.
Một số người được cho là nạn nhân của sự việc đã đăng tải trên Diễn đàn OtoFun về tờ phiếu ăn "đắt đỏ" nhất xưa nay của họ. Cụ thể, theo giấy thanh toán của một nhóm khách: 22 bát phở được tính giá 200 ngàn đồng/bát, 22 cốc trà đá giá 20 ngàn đồng/cốc, 2 chai nước ngọt C2 được tính 80 ngàn đồng/chai. Tổng cộng nhóm khách phải trả tới 5 triệu đồng.
Trước thông tin trên, trao đổi với PV Báo điện tử Dân Sinh, Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý khẳng định thông tin trên là thất thiệt, không chính xác.
Mẩu giấy thanh toán không ghi rõ ngày tháng, ký tên được cho là chặt chém 200 nghìn đồng 1 bát phở là không chính xác
"Khi có thông tin, chúng tôi đã tiến hành vào cuộc. Qua xác minh thông tin trên là không đúng. Mặt khác nhóm người được cho là nạn nhân của quán ăn trên cũng không trình báo lên cơ quan chức năng. Đến thời điểm hiện tại, Công an TP. Phủ Lý chưa nhận được thông tin phản ánh nào của du khách về nạn chặt chém trên địa bàn. Nếu có tình trạng trên, chúng tôi đề nghị người dân hợp tác, cung cấp thông tin để chúng tôi có biện pháp xử lý nghiêm minh những quán ăn chặt chém du khách, chứ không thể để một vài quán ăn "không đàng hoàng" làm xấu bộ mặt địa phương" – Trung tá Tùng cho biết thêm.
Còn trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo văn phòng thành phố Phủ Lý cho biết, hiện chưa nắm bắt được thông tin trên, và sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh. Những quán chặt chém du khách trước đây chúng tôi đã vào cuộc xử lý, dẹp bỏ. UBND TP. cũng đã đặt camera giám sát tại các điểm đen về ăn uống tại khu vực cầu Hồng Phú, camera đặt trực tiếp tại phòng Chủ tịch thành phố và được theo dõi 24/24. 
Được biết tình trạng chặt chém trên diễn ra nhiều năm nay ở các quán ven đường khu vực Hồng Phú, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, nằm trên quốc lộ 1A cũ là khá phổ biến. Các quán trên nằm ở khu vực thường là chỗ dừng, nghỉ của nhiều phương tiện giao thông chở khách sau khi đi một quãng đường dài cho nên, nhiều người đi đường không biết, hay chọn làm điểm ăn uống.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh