THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

Phó Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn bị khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú

Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn là đơn vị được giao nhiệm vụ nghiệm thu, đóng búa kiểm lâm lô gỗ đấu giá cho công ty Thảo Trúc và ông Phan Hữu Phượng (còn gọi Phượng “râu”, SN 1968, trú huyện Cư Jút, Đắk Nông). Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã ký xác nhận không đúng quy định hàng chục bản kê lâm sản cho công ty Thảo Trúc. Cá nhân ông Bùi Văn Khang, nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã nhận hàng chục lóng gỗ cùng hàng trăm triệu đồng “bồi dưỡng” từ công ty Thảo Trúc và Phượng “râu”.

Công An làm việc tại lán trại của Phượng râu

Ông Bùi Văn Khang đã chỉ đạo Hà Thăng Long và một số cấp dưới đóng búa kiểm lâm bổ sung cho công ty Thảo Trúc hàng chục lóng gỗ trái quy định. Sau khi đóng búa, ông Hà Thăng Long nhận hàng chục triệu đồng của công ty Thảo Trúc. Số tiền này, Long đưa lại cho Khang một phần, còn lại giữ tiêu xài cá nhân và chi vào hoạt động cơ quan.

Liên quan đến vụ việc này, sau khi Bùi Văn Khang bị bắt, ông Y Sy H’Đơk, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã giao nộp cho cơ quan điều tra 8 cột gỗ cà chít thuộc nhóm 3 có đường kính 30-40cm với tổng khối lượng 8m3. Ông Y Sy H’Đơk cho biết, số gỗ trên Ông Khang mua giúp để làm nhà. Gỗ có đóng dấu búa kiểm lâm nhưng không có giấy tờ hợp pháp.

Gỗ lậu bị bắt giữ tại cơ quan chức năng

Trước đó, vào cuối tháng 4/2018, Bộ Công an phối hợp cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông bắt quả tang 2 xe tải của Phượng “râu” vận chuyển gần 40m3 gỗ trái pháp luật. Khám xét lán trại của Phượng “râu” sát Đồn Biên phòng 747 tỉnh Đắk Lắk và các điểm cất giấu gỗ tại huyện Cư Jút tỉnh Đắk Nông, cơ quan điều tra thu giữ hàng trăm khối gỗ không có giấy tờ hợp pháp cùng nhiều tài liệu liên quan khác. Nhiều cán bộ đã bị khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, hiện một số đối tượng khác bỏ trốn đang bị truy nã.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh