THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:30

Phát hành bộ tem đặc biệt Kỷ niệm 250 năm ngày sinh thi hào Nguyễn Du

 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyên Minh Hồng và lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trao tặng bộ tranh tem cho tỉnh Hà Tĩnh

Bộ tem gồm 1 mẫu (khuôn khổ 32*43 mm) và 1 blốc (khuôn khổ 90*90 mm) do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Mẫu tem là những hình ảnh được khai thác từ chất liệu dân gian về Nguyễn Du và Truyện Kiều; nền blốc là cốt truyện của kiệt tác Truyện Kiều.

Trung tâm blốc là tem hình Nguyễn Du đang miệt mài đèn sách trong thư phòng và ấn bản tác phẩm Truyện Kiều bằng chữ Nôm, phía xa là vầng trăng tỏa sáng như tạo thêm chất thơ cho tác giả, đưa người xem lùi về thời kỳ quá khứ xa xưa, nơi có câu chuyện đã được Đại thi hào tạo dựng nên tuyệt tác truyện Kiều, tác phẩm kinh điển của Việt Nam.

Tem được in tại Công ty TNHH MTV In tem Bưu điện bằng phương pháp in offset. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem từ ngày 5/12/2015 đến ngày 30/6/2017

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng  đánh giá: Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính về Đại thi hào Nguyễn Du là một trong những hoạt động có ý nghĩa góp phần làm sáng tỏ hơn tầm cao tư tưởng, nhân sinh, nhân văn và giá trị nghệ thuật của di sản Nguyễn Du; thể hiện sự quan tâm của Bộ TT&TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam dành cho Đại thi hào và quê hương Hà Tĩnh.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyên Minh Hồng trao tặng bộ tranh tem cho tỉnh Hà Tĩnh

Những con tem đặc biệt về Đại thi hào sẽ đi khắp đó đây, góp phần gìn giữ, phát huy, trao truyền, giới thiệu quảng bá di sản vô giá Nguyễn Du đến với mọi miền trong cả nước và trên thế giới.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh