THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Nguyễn Du

 

 

Lễ khai mạc Tuần Văn hóaDu lịch Nguyễn Du nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 250 ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, với sự  có mặt của con cháu dòng tộc họ Nguyễn – Tiên Điền, đông đảo quần chúng nhân dân và  quan khách yêu mến Nguyễn Du- Truyện Kiều đến từ khắp nơi trong cả nước.

 

Thay mặt chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam bày tỏ niềm tự hào về quê hương Nghi Xuân – miền địa linh nhân kiệt. Nơi đây có nhiều di sản văn hóa, là quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du – danh nhân văn hóa thế giới cùng dòng họ Nguyễn Tiên Điền nức danh khoa bảng, quê hương của Nguyễn Công Trứ tài hoa.  Và khẳng định những di sản mà Nguyễn Du để lại cho hậu thế sẽ còn vọng mãi ngàn thu và nuôi dưỡng tâm hồn người Việt. Với ý nghĩa đó, Tuần Văn hóa - Du lịch Nguyễn Du được tổ chức tại quê hương của Đại thi hào là dịp để tiếp tục tôn vinh những giá trị xuyên thời đại mà cụ Nguyễn để lại; đồng thời giúp du khách hiểu thêm những giá trị văn hóa truyền thống của đất và người Nghi Xuân.

 

Sau phần khai mạc, đông đảo du khách và quần chúng nhân dân đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Về miền địa linh” do các diễn viên nghệ thuật quần chúng huyện Nghi Xuân biểu diễn. Chương trình là sự khái quát cao những thành tố văn hóa tạo nên vùng địa linh nhân kiệt. Chương trình gồm 3 chương với 10 tiết mục. Chương 1 có chủ đề “Miền quê văn vật” gồm các tiết mục: Khúc giao duyên miền văn vật, Về miền quê anh, Hữu tình non nước Nghi Xuân… Qua bức tranh nghệ thuật đã tái hiện quá khứ  đầy sinh động với sự hội ngộ giữa văn hóa các miền, có âm vang của kinh thành Thăng Long vọng về miền văn vật.

 

Màn trình diễn nghệ thuật trong đêm khai mạc còn toát lên bức tranh toàn cảnh về những giá trị hiện tại diễn ra trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du. Đó cũng là lúc, công chúng được đắm mình trong những khúc hát giao duyên ân tình xứ sở, để thấy con người nơi đây đằm thắm dịu dàng và hiếu khách.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh