THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Kiên Giang: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017

 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được triển khai từ ngày 01 đến ngày 30/6 nhằm tiếp tục phát động toàn xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Cùng với đó là việc tiếp tục nâng cao vai trò của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em để trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện.

Tổ chức diễu hành tại huyện U Minh Thượng nhân tháng hành động vì trẻ em


Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng Luật Trẻ em, tổ chức tốt các sự kiện và các hoạt động truyền thông phong phú đa dạng, rộng khắp hiệu quả. Cũng dịp này tỉnh đẩy mạnh vận động xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em để thăm hỏi, tặng quà, đỡ đầu, cấp học bổng cho trẻ em; vận động các nhà hảo tâm tổ chức thăm khám sàng lọc bệnh và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị khuyết tật; tổ chức diễn đàn, câu lạc bộ có sự tham gia của trẻ em và các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa dịp hè.

Hiện nay, tỉnh Kiên Giang đang triển khai Đề án chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí thực hiện, dự kiến là hơn 20 tỷ đồng. Mục tiêu Đề án là đến năm 2020 có 95% tổng số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh nhận được sự trợ giúp xã hội và được cung cấp các dịch vụ xã hội phù hợp; phát triển các hình thức nhận nuôi có thời hạn đối với 80% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự chăm sóc gia đình thay thế; phát triển chăm sóc bán trú trẻ em khuyết tật nặng, trẻ em là nạn nhân của chất độc hóa học, trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS.

Bên cạnh đó, Kiên Giang cũng xây dựng mô hình dạy nghề gắn với tạo việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị cho các cơ sở bảo trợ xã hội để đủ điều kiện chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nâng cao năng lực chăm sóc, bảo vệ trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa; xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin bảo trợ xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết kết quả thực hiện đề án.

Trao quà cho trẻ em vượt khó trong học tập 


Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở Kiên Giang luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp. Nhờ vậy quyền trẻ em đã được bảo đảm, hàng năm có hàng trăm ngàn lượt trẻ em được tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí...

Tại Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em Kiên Giang đã tặng 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt, mỗi suất 1 triệu đồng. Trao 50 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện U Minh Thượng, mỗi suất 300 ngàn đồng. Riêng Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện U Minh Thượng tặng 30 suất học bổng – mỗi suất 1 triệu đồng cho trẻ em vượt khó trong học tập và Hội khuyến học huyện tặng 100 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh