THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

“Phái đẹp, cuộc đời và cây bút” - tiếng nói của những nhà văn nữ

 

“Phái đẹp, cuộc đời và cây bút” là sản phẩm của 93 nhà văn nữ trên khắp cả nước bao gồm các tác phẩm xuất sắc. Đây cũng là sản phẩm gồm 2 cuốn Thơ – Văn do nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành quý I/2015. Đặc biệt, in kèm với tiểu sử tác giả và tác phẩm là những bài viết, phê bình về chính tác giả, tác phẩm của những nhà nghiên cứu lý luận phê bình chuyên và không chuyên trên cả nước.

 

 

Với 10 tham luận được viết công phu, cùng những ý kiến phát biểu của các nhà phê bình, nhà văn, nhà thơ: Lê Thị Bích Hồng, Y Phương, Văn Giá, Bùi Việt Thắng,... đã đem đến hội thảo một không khí trao đổi ấm áp, thân tình và khiến cho mọi người có cái nhìn đa diện, sâu sắc hơn về phái đẹp, phái nữ làm thơ, làm văn.

Với những nét độc đáo, đặc biệt, buổi hội thảo cùng tên : “Phái đẹp, cuộc đời và cây bút” đã thu hút nhiều nhà thơ, nhà văn và đặc biệt có sự góp mặt đông đảo của các bạn sinh viên khoa Viết văn Báo chí- trường ĐH Văn hóa Hà Nội, sinh viên khoa Báo chí – trường ĐHKHXH&NV Hà Nội…

 

 

Nói về các nhà văn nữ của Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh khẳng định: “Nhà văn nữ chỉ chiếm 20% hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, nhưng lại chiếm 50% đóng góp cho nền văn học nước nhà. Vì họ đứng ở nửa thế giới để nhìn một nửa còn lại.”

Dự kiến, tháng 10/2015, nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cuốn thứ 3 của bộ sách “Phái đẹp, cuộc đời và cây bút” sẽ chính thức ra mắt đồng nghiệp và độc giả trên cả nước. Đồng thời ông cũng báo tin mừng khi Hội nhà văn Việt Nam sẽ tài trợ để Ban nhà văn, nhà thơ nữ tiếp tục ra cuốn: “Phái đẹp, cuộc đời và cây bút” 3 trong thời gian sắp tới đánh dấu bước phát triển lớn mạnh của văn chương phái đẹp nói riêng và của văn học nước nhà nói chung.

Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh