THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:23

Quảng Ngãi: Ớt rừng “sốt” giá 100 nghìn/kg

VIDEO: Ớt bay huyện Trà Bồng (thực hiện: Huyền Trang)

Tại chợ Trà Bồng vào buổi sáng, một vài người đi rừng mang theo ớt rừng, người dân vùng gọi ớt bay, để bán. Bà Nguyễn Thị Hồng (thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng) mang theo giỏ ớt. Bà cho biết, đây là mùa ớt, những người đàn ông đi rẫy vừa tranh thủ hái ớt bay để bán, ớt được đong bán theo lon  khoảng 30.000-35.000 đồng/lon, trung bình 3-4 lon được 1kg, giá 100.000-120.000 đồng/kg. Bà nói: “Rất nhiều người ở dưới xuôi lên mua về, nhưng mỗi ngày chỉ hái được 9,10 lon, vì lên rừng núi rất xa, hiểm trở”.

Ớt bay tại huyện Trà Bồng .ảnh:H.T

Ông Đỗ Khắc Phi-Phó phòng Nông nghiệp huyện Trà Bồng, cho biết, ớt bay là cách gọi của người dân, đây là loại ớt mọc ven núi, ở các khu rừng nơi trú ẩn các loài chim. Loài chim ăn loại ớt này và phán tán chúng khắp nơi. “Ớt bay có vị cay nồng, thơm hơn ớt thường, nên rất nhiều người ưa chuộng.”-Ông nói.

Tại vùng xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, nhờ loài chim chào mào ăn ớt và phán tán, ớt đã mọc ở độ cao 50-100m so với mặt đất, nhiều người dân đã đem về trồng, tạo thành đặc sản ớt ARiêu. Ớt ARiêu được đưa vào quy hoạch và tạo nhãn hiệu bán ra thị trường.

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh