THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:44

Ông Trương Quang Nghĩa: Đà Nẵng phải ổn định để phát triển

Thanh tra Chính phủ vào Đà Nẵng để thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà (ảnh internet)

Liên quan đến vấn đề cử tri đề cập, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, Bộ Công an đang vào cuộc điều tra việc mua bán đất công ở Đà Nẵng.Thanh tra Chính phủ cũng vừa lập hai đoàn thanh tra vào Đà Nẵng để thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà và khu đô thị lấn biển lớn nhất Đà Nẵng ở dự án Đa Phước. Về việc cử tri đề nghị cần phải làm rõ các vấn đề sai phạm ở các dự án này, ông Nghĩa cũng cho rằng, mục tiêu quan trọng trước mắt của thành phố là cần phải tiếp tục ổn định tình hình kinh tế - xã hội, còn các sai phạm về mua bán đất công, sai phạm ở các dự án trên bán đảo Sơn Trà, ông Nghĩa đề nghị cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát sự vào cuộc điều tra, thanh tra của Bộ Công an và Thanh tra Chính phủ.

Về các vấn đề liên quan đến việc xử lý sai phạm đối với Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cử tri Nguyễn Kim Tuấn (phường Thạch Thang) cho rằng, vai trò giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội về những sai phạm của lãnh đạo thành phố chưa được thể hiện rõ. Có ý kiến cho rằng, việc xử lý vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ là chưa xác đáng.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, những sai phạm của cá nhân các lãnh đạo TP.Đà Nẵng được Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố, cấp Trung ương xử lý theo nguyên tắc công khai, minh bạch và bình đẳng.

“Chúng ta phải đi từng bước cho đúng thẩm quyền. Ông Nguyễn Xuân Anh thì cấp Ban chấp hành Trung ương quyết định; cảnh cáo ông Huỳnh Đức Thơ do Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Chức danh Chủ tịch thì thuộc thẩm quyền của Chính phủ. Vừa rồi, Chính phủ đã đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo. Bước tiếp theo như thế nào tùy thuộc uy tín và sai phạm của ông Thơ”, ông Nghĩa nói.

Tiếp thu và giải thích các vấn đề cử tri quan tâm, ông Nghĩa nhấn mạnh: “Hiện tại chúng ta có nhiều việc để làm. Trước hết là phải ổn định tình hình kinh tế, xã hội và Đà Nẵng không được phép đứng lại, phải tiếp tục ổn định để phát triển”.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh