THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Đà Nẵng: Không có việc tiếp tục xây dựng tại khu vực đang thanh tra ở Sơn Trà

Tai cuộc họp báo vào lúc chiều - tối ngày 30/11/2017, ông Nguyễn Quang Thanh, GĐ Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, dù đã gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan báo chí nhưng quan điểm của Sở thì đây là vấn đề “nóng” cần thông tin một cách đầy đủ, kịp thời. 



Ông Vũ Quang Hùng, GĐ Sở Xây dựng Đà Nẵng trả lời báo chí chiều 30/11/2017. Ảnh: Giang Sơn.

Ông Vũ Quang Hùng, GĐ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết: Ngay sau khi có thông tin về viêc CTy CP Biển Tiên Sa tiếp tục thi công công trình đã bị đình chỉ tại Sơn Trà, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND Quận Sơn Trà kiểm tra tại hiện trường và đối chiếu với các tài liệu liên quan. Ông Hùng khẳng định: Việc Chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại Dự án khu du lịch Biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng tại công văn số 5689/ UBND-SXD ngày 26/7/2017 và đã được UBND TP Đà Nẵng gia hạn thời gian thi công tại công văn 9498/ UBND-SXD ngày 22/11/2017. Một lần nữa, ông Vũ Quang Hùng khẳng định: không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án.

Công trình kè chống sạt lở đang được thi công tại Sơn Trà.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Dân sinh: Hiện nay khu vực Sơn Trà đã có QĐ của Chính phủ thanh tra toàn bộ. Vậy, TP Đà Nẵng có báo cáo Chính phủ về việc triển khai xây kè chống sạt lở theo Công văn 5689/ UBND-SXD hay không. Ông Vũ Quang Hùng cho biết: UBND TP Đà Nẵng đã có công văn 5320 ngày 14/7/2017 báo cáo Chính phủ về việc này. Ông Hùng cũng cho biết thêm, đây là công trình thuộc diện “Khẩn cấp”, theo Luật Xây dựng là không cần giấy phép xây dựng.

Như vậy, các hoạt động xây dựng tại Dự án Du lịch Biển Tiên Sa mà thông tin báo chí và mạng xã hội đưa ra là nằm trong phạm vi “Được phép”, đúng quy định.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh