THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:26

Nuôi con giống như... hẹn hò

 

Làm cha mẹ là việc chẳng giống một việc nào khác trên thế giới, thậm chí chẳng có công việc nào có thể so sánh được với thiên chức tuyệt vời này. Tuy nhiên, thật kỳ lạ rằng khi nhìn và suy nghĩ lại việc nuôi dạy con trên một góc độ khác thì dường như nó lại khá giống với tình yêu nam nữ.

nuoiconnhuhenho-1.jpg

Rất lo lắng khi không thấy hay nghe được gì từ 'đối tượng'

Chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy cực kỳ lo lắng nếu như đứa con đi học xa chẳng chịu trả lời tin nhắn hay email của cha mẹ. Hay chỉ đơn giản là đứa trẻ nghịch ngợm nhà bạn đột nhiên bặt hơi ở phòng bên, chắc chắn bạn sẽ phải cuống lên để kiểm tra xem có chuyện gì xảy ra với chúng không. Cảm giác này chẳng khác gì khi nửa kia không trả lời tin nhắn hay không bắt cuộc gọi của bạn.

nuoiconnhuhenho-2.jpg

Nụ hôn đầu

Chắc chắn cảm xúc khi con bạn lần đầu tiên nghiêng người qua và hôn bạn một cách tự nhiên vô điều kiện sẽ chẳng kém gì cảm xúc của nụ hôn đầu trong tình yêu.

nuoiconnhuhenho-21.jpg

Cảm giác yêu điên cuồng

Hãy thử nhớ lại cảm giác, lần đầu tiên khi con chập chững bước tới bên bạn, ôm cổ và nói: “Con yêu mẹ! Mẹ ơi!”. Chắc chắn cảm giác yêu thương đong đầy đó không hề kém cạnh cảm giác khi nửa kia nói tiếng yêu.

nuoiconnhuhenho-3.jpg

Thật tuyệt vời khi được thức dậy cùng 'người ấy'

Còn gì ngọt ngào hơn khi sáng thức giấc được nhìn thấy thiên thần nhỏ nằm ngủ ngoan ngoãn bên cạnh mình. Cảm giác đó cũng giống như khi yêu bạn luôn muốn được nhìn thấy người mình yêu mỗi sáng thức dậy vậy.

nuoiconnhuhenho-4.jpg

Không bao giờ bỏ nửa kia một mình

Cũng giống như khi bạn mới bắt đầu hẹn hò vậy, bạn sẽ có vài lần lỡ hẹn với đám bạn để đi cùng người mình yêu. Và trẻ em cũng vậy, chúng luôn là ưu tiên hàng đầu.

nuoiconnhuhenho-5.jpg

Luôn muốn nói chuyện của bản thân

Khi bạn muốn gây ấn tượng với nửa kia trong quá trình hẹn hò, bạn luôn muốn kể những câu chuyện thú vị về bản thân. Và khi làm cha mẹ, chắc chắn bạn cũng sẽ như vậy, bạn sẽ lại kể cho con những “sự tích” về bản thân một cách đầy hưng phấn.

nuoiconnhuhenho-6.jpg

Tính sở hữu

Nghe có vẻ khá tiêu cực, tuy nhiên đây là một ngôn ngữ không thể thiếu của bất cứ kiểu tình yêu nào.

nuoiconnhuhenho-7.jpg

Không có người nào trên thế giới có thể làm bạn vui như người ấy

Khi chìm đắm trong tình yêu, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ khi được ở bên nửa kia của mình. Và khi có con, mỗi lúc buồn chỉ cần ngắm chúng, bạn cũng đã thấy như mình được an ủi.

Theo Báo Phụ nữ Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh